เทควันโดไทย โล่ง! ปลอดโควิด -ยกเลิกไปบู๊ยุโรป เหตุไม่รับรองซิโนแวค

Home » เทควันโดไทย โล่ง! ปลอดโควิด -ยกเลิกไปบู๊ยุโรป เหตุไม่รับรองซิโนแวค



ความเคลื่อนไหวหลังจากที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้แจ้งว่า มีผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ “บิ๊กเอ”ผศ.พิมลศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ได้ปรึกษาหารือกับ “เสื่ยบิ๊ก”ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ จนได้ข้อสรุปให้นักกีฬา, ผู้ฝึกสอนทุกคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ และแม่บ้าน มาตรวจหาเชื้อในระบบ RT-PCR ทั้งหมด ที่ศูนย์ฝึกซ้อมเทควันโดของสมาคมกีฬาเทควันโด ภายนการกีฬาแห่งประเทศไทย

ล่าสุด “บิ๊กเอ”ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ออกมาเปิดเผยว่า ผลจากการตรวจ PCR จากนักกีฬา 40 คน และสต๊าฟโค้ช รวมแล้ว 50 คน ที่เข้าตรวจ ปรากฏว่า ไม่มีใครติดดควิด ซึ่งเป็นนิมิตรหมายที่ดี แต่อย่างไรก็ดี เพื่อไม่ให้ประมาท ต่อไปเราจะให้แยกซ้อม โดยบุคคลที่เป็นโค้ช และสัมผัสกับโค้ชที่ติดโควิด เราจะแยกออกไปเลยไม่ให้มาสนามซ้อมเลย ให้สอนแบบออนไลน์ ส่วนนักกีฬาที่ตรวจแล้ว ปกติ ยังคงให้กลับมาซ้อมแต่ซ้อมเป็นกลุ่มย่อยเป็นเวลา 7 วัน แล้วมาตรวจกันอีกที ถ้าเป็นไปในทิศทางที่ดีเราค่อยมาปรับแผนกันใหม่

“สำหรับแผนเตรียมส่งนักกีฬาไปแข่งขันที่ทวีปยุโรป 3 ประเทศ เดิมที สมาคมจะส่งไปแข่งขันรายการแรก ดัตช์โอเพ่น ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ แล้วต่อด้วย เบลเยี่ยม โอเพ่น ช่วงเดือนมีนาคม และไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่สเปน ปลายเดือน ก่อนแข่งขันรายการ สเปนนิช โอเพ่น ในช่วงต้นเดือนเมษายน แต่เนื่องจากว่า ทาง ประเทศ เนเธอร์แลนด์ และเบลเยี่ยม ไม่รองรับวัคซีน ซิโนแวค ส่วน แอสตร้า ต้องผลิตในประเทศที่เขารับรองเท่านั้น ซึ่งนักเทควันโดทีมชาติไทย ฉีดวัคซีน ซิโนแวค มาแล้ว 2 เข็ม แล้วบูสต์ด้วยแอสตร้าเป็นเข็มที่ 3 ทำให้ไม่สามารถเข้าทั้ง 2 ประเทศได้ทันที แต่ถ้าจะเข้าไปร่วมการแข่งขัน จะต้องกักตัวก่อน เราจึงต้องยกเลิก 2 รายการแรกไปก่อน”พิมล กล่าว

นายกฯเทควันโด ยังกล่าวต่ออีกว่า สมาคมได้ปรับแผนใหม่ โดยจะทำการคัดตัวนักกีฬาที่จะไปแข่งขันในทวีปยุโรปในช่วงนี้ จนได้ข้อสรุปนักกีฬาที่จะไปแข่งขันในวันที่ 20 ม.ค.นี้ จากนั้น นักกีฬาที่ได้รับเลือกจะต้องไปฉีดวัคซีน โมเดอร์นา เข็มแรก ที่โรงพยาบาล สมิติเวช ในวันที่ 21 ม.ค. จากนั้นเว้นระยะไว้ประมาณ 1 เดือน ให้ไปฉีด โมเดอร์นา เข็มที่ 2 ในวันที่ 18 ก.พ. แล้วในช่วงปลายเดือนมีนาคม จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศสเปน 1 สัปดาห์ ก่อนร่วมการแข่งขัน รายการ สเปนนิช โอเพ่น ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.65 จากนั้นจะไปแข่งขันต่อที่ประเทศยูเครน ในรายการ ยูเครน โอเพ่น 7-8 เม.ย.ก่อนเดินทางกลัยประเทศไทย เพื่อเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ