เทควันโดไทย ยังคึก 'เหมี่ยว ควง นก'เก็บเพิ่ม 2 ทอง​ ซีเกมส์ ประเภทต่อสู้

Home » เทควันโดไทย ยังคึก 'เหมี่ยว ควง นก'เก็บเพิ่ม 2 ทอง​ ซีเกมส์ ประเภทต่อสู้



เทควันโดไทย ยังคงเดินเครื่องคว้าเหรียญทองแบบต่อเนื่อง หลังประเภทต่อสู้ ได้ ‘เหมี่ยว ควง นก’ ช่วยกันเก็บ 2 เหรียญทอง ในการแข่งขันซีเกมส์

เทควันโด ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่​ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชัน เซนเตอร์​ เมื่อวันที่​ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา​ เป็นการชิงชัยวันแรกของประเภทต่อสู้​ โดยทัพจอมเตะไทยมีโปรแกรมลงชิงเหรียญทองวันนี้ทั้งหมด 4 รุ่น โดยในรุ่นน้ำหนัก 46 กก.​ หญิง​ “เหมี่ยว” จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์​ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ปะทะกับ​ คาเด็ก เฮนี่ ปริกา จอมเตะจากอินโดนีเซีย​ ซึ่งเป็นทางเตะสาวไทยที่ทักษะเหนือชั้นกว่า โดยเฉพาะช็อตเตะเข้าหัว เรียกแต้มกระจุย​ก่อนจะปิดเกมไปด้วยสกอร์ 2-0 ยก 10-3 และ​ 15-5 คว้าเหรียญทองแรกให้แก่ทัพเทควันโดประเภทต่อสู้ของไทย

ถัดมาอีกหนึ่งสาวไทยในรุ่น​ 57 กก.​ หญิง​ “นก” พรรณนภา​ หาญสุจินต์​ ดีกรีแชมป์โลกปี 2019 ที่ประเทศอังกฤษ รวมทั้ง 3 เหรียญทองซีเกมส์และแชมป์เก่าคราวที่แล้ว ผ่านเข้าสู่รอบชิงพบ อลิซา โชอึง​ นักกีฬาของเจ้าภาพกัมพูชา​ คู่นี้ออกสูสี ก่อน พรรณนภา​ ใช้ความนิ่งสยบนักกีฬาเจ้าภาพ​ ชนะไป 2-0 ยก 3-0 และ​ 3-3 (ยก 2 ทำแต้มท่ายากมากว่า) หยิบเหรียญทองที่ 2 ให้แก่เทควันโดไทย

ด้านในรุ่นน้ำหนัก 54 กก.​ ชาย​ “จูเนียร์” รามณรงค์​ เสวกวิหาร เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย​ และรองแชมป์โลกปี 2017 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ​ พบ​กับ​ ไบรอัน บาร์โบซา นักกีฬาจากประเทศฟิลิปปินส์ ทว่าเป็นทางจอมเตะจากแดนตากาล็อกที่ทำผลงานได้ดีกว่า เตะชนะ รามณรงค์​ 2-0 ยก 11-8 และ​ 7-3 (ยกสุดท้าย​ รามณรงค์​ ถูกปรับแพ้หลังถูกตัดคะแนนเกิน 5 ครั้ง) ส่งให้หนุ่มไทยคว้าได้เพียงเหรียญเงิน

อีกหนึ่งหนุ่มของไทย ชายชล โช ในรุ่นน้ำหนัก 68 กก.​ ชาย​ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่​แล้ว​ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศป้องกันแชมป์พบ อาร์เวน อัลคานตาร่า​ จอมเตะจากฟิลิปปินส์เช่นกัน และยังเป็นนักกีฬาทีมปินส์ที่ฟอร์มแรง เตะชนะหนุ่มไทย 2-0 ยก 5-2 และ​ 12-7 ชาย​ชล โช ได้เหรียญเงิน​ สรุปผลงานเทควันโดประเภทต่อสู้ของไทยในซีเกมส์​ ครั้งที่​ 32 วัน​แรก​ คว้าไป​ 2 เหรียญทอง​ 2 เหรียญเงิน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ