เถียงกันวุ่น แท็กซี่-ผู้โดยสาร ไฟแดงนานจะให้ไป คนขับสวนใบสั่งใครรับ

Home » เถียงกันวุ่น แท็กซี่-ผู้โดยสาร ไฟแดงนานจะให้ไป คนขับสวนใบสั่งใครรับ
แท็กซี่-ผู้โดยสาร

คลิปไวรัลใครถูกใครผิด? แท็กซี่-ผู้โดยสาร เถียงเรื่องไฟแดงกันวุ่น ตรงนี้ไฟแดงนานจะให้ไป ส่วนคนขับสวนกันทันควันใบสั่งมาใครรับผิดชอบ

ฝ่าไฟแดง-1

ตามกฎหมายพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ได้กำหนดโทษสูงสุด โดยจะปรับไม่เกิน 1,000 บาท หากฝ่าไฟแดงแล้วไม่เกิดอุบัติเหตุ หรือไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน แต่หากการฝ่าไฟแดงนั้นทำให้คู่กรณีต้องได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือได้รับความเสียหายทางทรัพย์สินใดๆ ผู้กระทำความผิดจะโดนข้อหาขับรถโดยประมาท หรือขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อาจมีการพิจารณาโทษทั้งปรับและจำคุก ทั้งยังต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นแก่คู่กรณีอีกด้วย

-2
  • บังแจ็คคัมแบ็ก! ปล่อยคลิปใหม่ ชาวเน็ต ลั่น ยังไม่เลิกเกาะกระแส
  • นักแสดงรุ่นเก๋า ซองฮยอก ประกาศแต่งงานเดือนหน้า
  • อย่าหาทำ! บอระเพ็ดดองน้ำอัดลม อ้างแก้โรคเบาหวาน สธ.เตือน ไม่ควรทำตาม

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ กฎหมายจราจร ได้มีการปรับเปลี่ยนใหม่ โดยให้เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2565 เป็นต้น ซึ่งระบุข้อกฎหมายไว้อย่างชัดเจนในกรณีผู้ที่กระทำความผิดฝ่าเครื่องหมายจราจร หรือ เครื่องหมายสัญญาณไฟแดงไว่ว่า ผู้ที่กระทำความผิดฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง จะมีโทษปรับไม่เกิน 4,000 บาท

-3
ขอบคุณภาพ user9qro

แต่อย่างที่รู้กันดีว่า การสัญจรบนถนนประเทศไทย ยิ่งเส้นททางในเขตกรุงเทพฯ นับว่ามีการจราจรหนาแน่นมาก อีกทั้งบางแยกยังมีสัญญาณไฟแดงที่นานพอสมควรจึงทำให้ผู้ขับขี่บางคนฝ่าไฟแดงเพื่อไปจุดหมายตามที่ตนเองต้องการ อย่างในกรณีนี้ ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปเล่าเรื่องราวของตนเองที่ผู้โดยสารของให้ฝ่าไฟแดงจนเป็นเหตุให้ คนขับแท็กซี่-ผู้โดยสาร เถียงกันวุ่น

ฝ่าไฟแดง-4
ขอบคุณภาพ user9qro

โดยในคลิปดังกล่าว คนขับแท็กซี่ ได้มีการอัดคลิปเสียงเก็บไว้เป็นหลักฐานโดยจับใจความประเด็นที่พูดคุยกันบนรถได้ความประมาณว่า “ผู้โดยสารจะให้คนขับแท็กซี่ฝ่าไฟแดง เนื่องจากไฟแดงดังกล่าวมีระยะเวลานาน ส่วนคนขับแท็กซี่ก็ไม่ยอมฝ่าไฟแดงโดยให้เหตุผลว่าผิดกฎหมาย ซึ่งหากโดนใบสั่งมาใครจะรับผิดชอบ”

@user9qro

♬ เสียงต้นฉบับ – S superman – S superman

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ