เต้ แนะ 'ตู่' ทำผลงานชิ้นสุดท้ายให้ปชช. สั่งห้ามขึ้นค่าไฟ เชื่อ ชิงยุบสภา 22 ส.ค.

Home » เต้ แนะ 'ตู่' ทำผลงานชิ้นสุดท้ายให้ปชช. สั่งห้ามขึ้นค่าไฟ เชื่อ ชิงยุบสภา 22 ส.ค.



‘เต้’ แนะ ‘บิ๊กตู่’ ทำผลงานชิ้นสุดท้ายให้ประชาชน สั่งกกพ.ห้ามขึ้นค่าไฟฟ้า เชื่อ ชิงยุบสภา 22 ส.ค. ก่อนเดดไลน์ ลั่น หลัง 24 ส.ค. ขอเรียกอดีตนายกฯ

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 17 ส.ค. 2565 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงถึงการปรับขึ้นค่าไฟ ว่า ตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ใช้เวลาที่เหลือของการเป็นนายกฯ อยู่ 7 วัน ทำผลงานชิ้นสุดท้ายให้ประชาชน เพราะการประกาศขึ้นค่าไฟฟ้าเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ตนจึงขอให้นายกฯ สั่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ให้ยกเลิกการขึ้นค่าไฟฟ้า และอยากฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ ว่า การเป็นนายกฯ ที่ดีไม่พอ ต้องมีสมองด้วย

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า หน้าที่ของนายกฯ ที่ทำงานมา 8 ปี ต้องอยู่เพื่อแก้ปัญหา ไม่ใช่สร้างปัญหา ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ทำไม่เป็นก็ออกไป ส่วนประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกฯ จะครบ 8 ปีหรือไม่นั้น ตนคิดว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มั่นใจว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยอย่างไร อาจจะยุบสภาวันที่ 22 ส.ค.นี้ หลังร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ผ่าน และจะนั่งรักษาการนายกฯ ต่อไป

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ทั้งที่เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯ ครบ 8 ปี ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ แต่ก็มีนักกฎหมายบางคนพยายามเอาสีข้างเข้าถู เพื่อเข้าข้างพล.อ.ประยุทธ์ และตนอยากฝากถึงศาลรัฐธรรมนูญว่าต้องตัดสินภายใต้กฎหมายและอำนาจหน้าที่ โดยหลังวันที่ 24 ส.ค. ตนจะเรียกพล.อ.ประยุทธ์ ว่า อดีตนายกฯ ไม่ขอเรียกนายกฯ อีกต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ