'เต้' อัด กัญชาทำลายสมองผู้เสพ ถามประยุทธ์ ที่ปลดล็อกเพราะถูกบังคับหรือไม่ ?

Home » 'เต้' อัด กัญชาทำลายสมองผู้เสพ ถามประยุทธ์ ที่ปลดล็อกเพราะถูกบังคับหรือไม่ ?



‘เต้’ อัด กัญชาทำลายสมองผู้เสพ เชื่อไม่เกิน 6 เดือน ประเทศจะเสียหาย ถามประยุทธ์ ที่ปลดล็อกเพราะถูกบังคับทางการเมืองหรือไม่ ?

12 ก.ค. 2565 – นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ แถลง กรณีประกาศกฎกระทรวงสาธารณสุขถอดกัญชาออกจากยาเสพติดประเภท 5 และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดผลกระทบเกิดในวงกว้าง

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนมีลูกสาวอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่ามีนักเรียนนำกัญชามาดูดในห้องเรียน ซึ่งเยาวชนเหล่านี้อายุต่ำกว่า 15 ปี เมื่อกระทำผิดจะมีโทษน้อย จึงไม่รู้สึกกลัวกฎหมายและเข้าใจว่ากัญชาไม่ใช่ยาเสพติดแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักบวชนำกัญชาไปดูดในวัด จนกุฏิเต็มไปด้วยควัน

ตนอยากเสนอให้คณะรัฐมนตรี เร่งออก พ.ร.ก. ภายใน 15 วัน ให้กัญชาเป็นยาเสพติดเหมือนเดิม เว้นใช้ทางการแพทย์เท่านั้น หากรอร่าง พ.ร.บ.กัญชาฯ จะไม่ทันกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะกัญชาทำลายสมองผู้เสพ โดยเฉพาะกับเยาวชน ต่อไปคงไม่ต้องแข่งขันวิชาการ หรือแข่งคณิตศาสตร์โอลิมปิกแล้ว เพราะสมองเยาวชนถูกทำลาย

หากยังปล่อยไปแบบนี้ ตนเชื่อว่าไม่เกิน 6 เดือน ประเทศจะเสียหาย การปลดล็อกกัญชาเป็นเพราะนายกรัฐมนตรี ถูกบีบบังคับทางการเมืองหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ