เต้-มงคลกิตติ์ ยื่นเอาผิด ก้าวไกล ฮึ่ม “บิ๊กต่อ” ไม่ดำเนินการระวังโดน 157

Home » เต้-มงคลกิตติ์ ยื่นเอาผิด ก้าวไกล ฮึ่ม “บิ๊กต่อ” ไม่ดำเนินการระวังโดน 157

เต้-มงคลกิตติ์

เต้-มงคลกิตติ์ ยื่นหนังสือถึง “บิ๊กต่อ” เอาผิด พรรคก้าวไกล หลังศาลรธน. ฟันธง ล้มล้างการปกครอง ลั่น หาก ผบ.ตร. ไม่ดำเนินการระวังโดน ม.157

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 หลังจากที่ ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย กรณี พรรคก้าวไกล หาเสียงแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่าเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ทำให้วันนี้ (1 ก.พ. 67) มีผู้คนจำนวนมากต่างร่วมรวมเอกสารยื่นร้องเรียนหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้มีผลทั้งในส่วน ยุบพรรคก้าวไกล หรืออื่นๆ อย่าง เต้ หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่เดินทางไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ที่ผ่านมา

เต้-มงคลกิตติ์ (2)

โดย เต้ มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้นำคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญที่ตัดสินว่า การกระทำของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และพรรคก้าวไกล ที่ชูนโยบายหาเสียงแก้ไขมาตรา 112 เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นการกระทำเข้าข่ายฐานความผิด “ข้อหาเป็นกบฏ” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 (1)

  • เจ๋งดอกจิก-การ์ตูน ยัน ไม่ใช่แก๊งตบทรัพย์ ขู่ ฟ้องกลับคนที่ทำให้เสียหาย
  • แขก-คำผกา นางแบก พรรคเพื่อไทย ซัดแรงแบบนี้หมายถึงใคร?
  • หมอคุณไสยชื่อดัง ทำงานวงการบันเทิง อนาจารล้วงของลับ อ้างถอนของ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ฝากถึงพรรคก้าวไกล อยากให้ยอมรับคำตัดสินของศาล และอย่าทำอีกให้จบแค่นี้ เพราะความผิดก็จะจบแค่การตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค หากยังมีความพยายามที่จะขับเคลื่อนต่อไป ความผิดคดีอาญาก็จะหนักขึ้น มันก็คล้ายกับการวางอาวุธ แต่เป็นการวางอาวุธทางความคิด หากสู้ต่อไปคือการทำให้บ้านเมืองวุ่นวายและคนไทยสองฝ่ายต้องออกมาทำร้ายกัน เมื่อไปถึงจุดนั้นก็จะทำให้บ้านเมืองเกิดความเสียหายเป็นอย่างมากได้ มั่นใจว่าหากมีการยื่นให้ยุบพรรคก้าวไกล ทาง กกต.ก็จะรับเรื่องและส่งศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัย และพรรคก้าวไกลจะต้องถูกยุบ 100% รวมถึงการตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคตั้งแต่ชุดที่ก่อตั้งพรรคก้าวไกลมาจนถึงปัจจุปัน

เต้-มงคลกิตติ์ (1)

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึง บิ๊กต่อ อีกว่า ผบ.ตร. มีอำนาจหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญและตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 ตามมาตรา 1 ต้องปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ฯ หาก ผบ.ตร.ไม่ดำเนินการก็จะเข้าข่ายความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มาตรา 157 เพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญผูกพันทุกองค์กร และเห็นว่าสิ่งที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเป็นการระงับยับยั้งเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ