เต้ พลิ้ว โต้สนิท บังแจ๊ค ชี้ แค่แนะ ยธ.ตรวจผ้าหาคราบเลือด

Home » เต้ พลิ้ว โต้สนิท บังแจ๊ค ชี้ แค่แนะ ยธ.ตรวจผ้าหาคราบเลือด



“เต้ มงคลกิตติ์” ไม่หวั่น โดนเอี่ยวสร้างหลักฐานเท็จผ้าขาวแตงโม ย้ำ ไม่เกี่ยวข้อง ปัดไม่สนิท “บังแจ๊ค” ชี้ แค่แนะให้ตรวจสอบคราบเลือด

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2565 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวกรณีกระทรวงยุติธรรมแถลงว่าผ้าขาวที่พบไม่ใช่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม และจะแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่สร้างพยานหลักฐานเท็จ และความผิดตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ กับบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกคน โดยอาจรวมถึงนายซาคาเนียน ราชา ไฮเดอร์ หรือบังแจ๊ค ว่า ปกติแล้วการสร้างพยานหลักฐานเท็จมี 2 กรณี

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า 1.การนำหลักฐานเท็จเข้าสู่พนักงานสอบสวน ซึ่งมีโทษจำคุกประมาณ 2 ปี และ 2.การนำพยานหลักฐานเท็จเข้าเบิกความต่อศาล มีโทษจำคุกประมาณ 5 ปี ตามประมวลกฎหมายมาตรา 175 ฉะนั้น คนที่ทำพยานหลักฐานเท็จ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรมว.ยุติธรรม ทราบอยู่แล้วว่าเป็นใคร แต่ไม่แน่ใจว่าจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ซึ่งก็แสดงว่าคนๆ นี้มีเจตนาไม่ดี ขอให้ว่าที่ร้อยตรีธนกฤตดำเนินคดีไปตามกระบวนการยุติธรรม

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มองว่าตนสนิทกับบังแจ๊คนั้น คำว่าสนิท สนิทถึงขั้นไหน ณ ตอนนั้นเขาเอาผ้ามาโชว์ เราก็ตื่นเต้น แต่เราไม่ใช่คนรับผ้า และเขาได้ส่งผ้าไปให้พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิและเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ทั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตน การที่นำผ้าไปตรวจเลือดหาดีเอ็นเอว่าเป็นของผู้ชาย ซึ่งตนเป็นผู้แนะนำให้กระทรวงยุติธรรมไปตรวจว่าเป็นเลือดของชาวยุโรป หรือชาวเอเชีย เพื่อหาผู้กระทำความผิด โดยเลขาฯ รัฐมนตรีก็ได้ดำเนินการตามนั้น

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับตนอยู่แล้ว ตนแค่แนะนำให้ไปตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อหาคนกระทำความผิด แต่ต้องทำความเข้าใจว่าการกระทำความผิดเป็นการทำผิดนอกราชอาณาจักรไทย ทั้งนี้ ความผิดไม่ได้เกี่ยวกับพญ.คุณหญิงพรทิพย์ และกมธ.สิทธิมนุษยชนฯ เพราะทุกคนมีเจตนาที่สุจริต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ