‘เต้ พระราม 7’ งานเข้า! โดนร้องป.ป.ช.สอบ ปมลาไปดู 4 kings ส่อขัดจริยธรรมร้ายแรง

Home » ‘เต้ พระราม 7’ งานเข้า! โดนร้องป.ป.ช.สอบ ปมลาไปดู 4 kings ส่อขัดจริยธรรมร้ายแรง



‘เต้ พระราม 7’ งานเข้า! โดนร้องป.ป.ช.สอบ ปมลาไปดู 4 kings ส่อขัดจริยธรรมร้ายแรง ชี้อาจเป็นการขาดประชุมโดยไม่จำเป็น

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้ได้ส่งคำร้องไปทางไปรษณีย์อีเอ็มเอส เพื่อขอให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ว่ามีพฤติการณ์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 234 (1) หรือไม่ เหตุมาจากที่นายมงคลกิตติ์ทำหนังสือขอลาการประชุมโดยระบุว่า

“ด้วยในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 15 ธ.ค.2564 ข้าพเจ้าขอลาการประชุม เวลา 14.00 – 19.00 น. เนื่องจากมีภารกิจกับประชาชน (พานักศึกษาไปดูหนัง 4 kings) การลาดังกล่าว อาจไม่เป็นไปตามมาตรฐานทางจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ.2561 ระเบียบสภาฯ ว่าด้วยการลงชื่อมาประชุมและการลาการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2562 และข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ.2563

นายเรืองไกร กล่าวต่อว่า การลาประชุมเพื่อพานักศึกษาไปดูหนัง 4 kings โดยอ้างว่าเป็นภารกิจกับประชาชนนั้น อาจเป็นการขาดประชุมโดยไม่จำเป็น อันอาจนำไปสู่การฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ 2561 หรือข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมฯ 2563 ในข้อต่างๆ ตามมาได้ จึงมีเหตุต้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนายมงคลกิตติ์ว่ามีพฤติการณ์ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 234 (1) หรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ