เตือน! ใครที่ ไลฟ์กับ ‘แม่ตั๊ก’ ต้องระวัง อาจเข้าค่ายมีความผิดด้วย

Home » เตือน! ใครที่ ไลฟ์กับ ‘แม่ตั๊ก’ ต้องระวัง อาจเข้าค่ายมีความผิดด้วย

ปคบ. แม่ตั๊ก

เอาแล้ว! ตำรวจ ปคบ.ออกโรงเตือน อินฟลูฯ คนไหนที่ไปไลฟ์กับ ‘แม่ตั๊ก’ ต้องระวังอาจเข้าค่ายมีความผิดด้วย แนะ มาให้ปากคำฐานะพยานก่อน

ยังคงเป็นประเด็นดราม่าสุดเข้มข้น กับกรณีของ แม่ตั๊ก กรกนก สุวรรณบุตร และสามี ป๋าเบียร์ กานต์พล เรืองอร่าม เจ้าของร้านทองชื่อดัง ที่มีประเด็นเรื่องของการซื้อ-ขายทองออนไลน์ ซึ่งนอกจากเรื่องทองแล้ว ยังมีประเด็นของการไลฟ์สดขายของที่มีการแจกของแถม ไม่ว่าจะเป็นเงินสด โทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ยังมีการจ้างอินฟลูเอนเซอร์ ต่าง ๆ มาช่วยไลฟ์โปรโมทอีกด้วย

ล่าสุดในรายการโหนกระแส วันนี้ (27 ก.ย.) ได้มีการเชิญนำแขกรับเชิญอย่าง ลิลลี่ เหงียน และ พู่กัน-แมงปอ ที่เคยไปร่วมไลฟ์สดขายสินค้ากับแม่ตั๊ก มาร่วมพูดคุยกันกรณีดรามาร้านทอง “แม่ตั๊ก” ต่อเนื่องเป็น EP.5 นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าทีจาก ปคบ. ร่วมเป็นแขกรับเชิญอีกด้วย

โดยผู้ร่วมรายการแต่ละคนได้เล่าว่า รับงานจ้างจากแม่ตั๊ก อย่างเคสลิลลี่เหงียน ได้ค่าจ้างวันละ 1.5 แสนบาท ส่วน แมงปอกับพู่กัน ได้คนละ 2 หมื่นบาท โดยเขาจะมีสคริปต์เขียนมาให้ ให้อ่านตาม ว่าสินค้าแต่ละตัว ราคาเดิมเท่าไหร่ ราคาโปรโมชันเท่าไหร่

image-73
ภาพจาก โหนกระแส
  • ข่าวที่เกี่ยวข้อง : จับตา! แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ขอเลื่อนนัดไม่เข้าพบ หลัง สคบ. เชิญให้ข้อมูล ?

ขณะที่ พ.ต.ท. ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ระบุว่า ในส่วนของบรรดาคนที่ได้ไปร่วมไลฟ์ขายสินค้ากับแม่ตั๊ก ทั้งที่เป็นคนดัง และบุคคลอื่นๆ หากพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ว่า รู้เห็นว่าสินค้าที่ขายไม่ตรงกับเนื้อหาที่โฆษณา ก็อาจจะถูกดำเนินคดีฐานร่วมกระทำความผิด

แต่ต้องไปพิสูจน์กันตามขั้นตอนกฎหมาย อย่างน้อยในเบื้องต้น ทุกคนที่มีส่วนร่วมต้องไปให้ปากคำในฐานะพยานก่อน แล้วประเด็นกฎหมายอื่นๆ ต้องไปว่ากัน

image-72
ภาพจาก โหนกระแส

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ