เตือน หลีกเลี่ยง แยกอโศกมนตรี มีการนัดชุมนุมแสดงออกทางการเมือง

Home » เตือน หลีกเลี่ยง แยกอโศกมนตรี มีการนัดชุมนุมแสดงออกทางการเมือง

แยกอโศกมนตรี

ตำรวจเตือนประชาชน หลีกเลี่ยง แยกอโศกมนตรี เส้นทางการชุมนุม หลังมีการนัดรวมตัวเพื่อแสดงออกความคิดเห็นทางการเมือง

วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ฐานะ โฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ กรณีวันที่ 23 ก.ค.2566 ตามที่ปรากฏทางสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ บริเวณแยก อโศกมนตรีในเวลา 17.00 น.เนื่องจากบริเวณที่มีการนัดหมายชุมนุมฯ เป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักที่ประชาชนใช้ในการสัญจร จึงอาจส่งผลกระทบการจราจรได้ เพื่อความสะดวกในการเดินทาง จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่ เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ ดังนี้

แยกอโศกมนตรี-2

1. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง
1) จุดชุมนุมฯ และเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ
1.1) กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกร ชุมนุมฯ บริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (พักค้างแรม) กระทบ ถ.ราชดำเนินนอกช่องคู่ขนานฝั่งกระทรวงฯ
1.2) กลุ่มสภาประชาชนแห่งชาติ สภาประชาชนแห่งโลก เวลา 06.00 น. และกลุ่มผู้ชุมนุมชาวยูเครนในไทย เวลา 10.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณสถานทูตรัสเชีย กระทบทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเซีย ถ.ทรัพย์

  • พีระพันธุ์ รวมไทยสร้างชาติ ชี้ ไม่ร่วมงาน ก้าวไกล ไม่ใช้แค่เรื่อง ม.112
  • ธเนศวร์ ซัด เพื่อไทย แน่มาจากไหน ไม่ฟังเสียงของประชาชน แม้แต่น้อย
  • จาตุรนต์ เพื่อไทย ชี้ พรรค รทสช. – พปชร. ไม่มีประโยชน์ในการหารือ

1.3) กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล เวลา 17.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณแยกอโศกมนตรี กระทบบริเวณ ถ.สุขุมวิท ช่วงแยกนานา – ซอยสุขุมวิท 22 และ ถ.รัชดาภิเษก ช่วงแยกอโศกเพชร – จุดกลับรถหน้าสวนเบญจกิติ

แยกอโศกมนตรี-1

2) เส้นทางแนะนำประชาชน
ขอให้ไปใช้เส้นทางที่คู่ขนานกันกับจุดที่มีการชุมนุมดังกล่าว กรณีจุดชุมนุม ฯ ที่ใกล้กับสถานศึกษา และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน และผู้ปกครองที่ต้องไปรับ – ส่งบุตรหลาน เตรียมความพร้อมในการเดินทางเพื่อช่วยลดผลกระทบจากปัญหาการจราจร กรณีที่มีการชุมนุมฯ ดังกล่าว
บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเสี่ยงเส้นทาง ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการ จราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ