เตือน คนไทยในฝรั่งเศส ระมัดระวัง พบ ขู่บึ้ม พระราชวังแวร์ซายส์

Home » เตือน คนไทยในฝรั่งเศส ระมัดระวัง พบ ขู่บึ้ม พระราชวังแวร์ซายส์

คนไทยในฝรั่งเศส

คนไทยในฝรั่งเศส สถานทูต ชี้ ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น หลัง พระราชวังแวร์ซายส์ ถูกขู่วางระเบิด จนต้องอพยพคนกันโกลาหล

เมื่อวันที่ (17 ต.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศ apnews รายงานสถานการณ์ระทึก เมื่อ พระราชวังแวร์ซาย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส ได้มีการสั่งอพยพนักท่องเที่ยวเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากมีการขู่วางระเบิด นักท่องเที่ยวหลายร้อยคนต้องอพยพออกจากพระราชวังแวร์ซายในกรุงปารีส หลังจากมีการขู่วางระเบิดอีกครั้งในรอบ 4 วัน ทั้งที่มีการเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายขั้นสูงสุด จากเหตุคนร้ายแทงครูในโรงเรียนมัธยมเมืองอาร์รัสจนเสียชีวิต เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องสงสัยที่เป็นกลุ่มก่อการร้าย ส่งผลให้ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง สั่งการให้ทหาร 7,000 นายเข้าตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ

คนไทยในฝรั่งเศส (1)

โดย สำนักพระราชวัง เปิดเผยว่า เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย พระราชวังแวร์ซายจำเป็นต้องอพยพนักท่องเที่ยวและปิดให้เข้าชมในวันที่ 17 ตุลาคม และขอบคุณที่นักท่องเที่ยวเข้าใจในสถานการณ์ โดยไม่ได้แจ้งรายละเอียดอื่นใด ซึ่งก่อนหน้านี้ พระราชวังแวร์ซาย มีนักท่องเที่ยวเข้าชมเฉลี่ยวันละประมาณ 15,000 คน ซึ่งทาง พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ในกรุงปารีส ต่างก็มีคำสั่งอพยพนักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังได้รับคำขู่ว่ามีระเบิด แต่จากการตรวจสอบก็ไม่พบระเบิดต้องสงสัย แต่เพื่อความปลอดภัยจึงได้มีมาตรการอพยพป้องกันความสูญเสีย

  • นายก ยัน แรงงานไทยในอิสราเอล ดับเพิ่ม 1 ราย รวมเป็น 30 รายแล้ว
  • วิธีลงทะเบียน ‘เงินดิจิทัล 10000’ เงื่อนไขล่าสุด ซื้ออะไรได้บ้าง
  • อุกอาจ สังหารหมู่ บึ้มโรงพยาบาลกาซา พบ ผู้เสียชีวิตกว่า 500 ราย

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy – Paris, France – สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ออกประกาศว่า ตามที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มีประกาศเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เกี่ยวกับการยกระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์การก่อการร้ายภายในประเทศฝรั่งเศสเป็นระดับสูงสุด ปรากฏว่า ทางการฝรั่งเศสได้มีการแจ้งเตือนต่อเนื่องเกี่ยวกับการขู่วางระเบิดเพิ่มเติมนับตั้งแต่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงได้มีปฏิบัติการลำเลียงคนออกจากสถานที่สาธารณะ อาทิ โรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในเมือง Saint-Cloud ชานกรุงปารีส (เขตที่อยู่อาศัยของกลุ่มผู้มีรายได้สูง) ขอเรียนว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยง-บ่ายวันนี้ (17 ตุลาคม 2566) ได้มีการอพยพผู้คนออกจากพระราชวังแวร์ซายส์ภายหลังจากที่ได้มีการแจ้งเตือนการวางระเบิด โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังกวาดหากับดักระเบิดในพื้นที่ ขณะที่พระราชวังฯ จะยังคงปิดมิให้เข้าชมตลอดทั้งวัน ทั้งนี้ การแจ้งเตือนการวางระเบิดที่พระราชวังแวร์ซายส์มีขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งห่างจากครั้งแรกเพียง 3 วัน (14 ตุลาคม 2566)

คนไทยในฝรั่งเศส (2)

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอประกาศย้ำให้ ชาวไทย และนักท่องเที่ยวไทยในฝรั่งเศส เพิ่มความระมัดระวังในการท่องเที่ยวและสัญจร หมั่นประเมินบรรยากาศและความปลอดภัยของสภาพแวดล้อม และสังเกตเส้นทางที่จะเป็นทางออกจากพื้นที่ที่อยู่ในขณะนั้นได้เร็วที่สุด โดยพิจารณาหลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมชนที่มีคนหนาแน่น นอกจากนี้ ขอให้ติดตามสถานการณ์และข่าวสารจากสื่อต่าง ๆ และการประกาศของสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หากมีเหตุฉุกเฉินที่ต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ หรือหากพบเห็นเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลและต้องการจะแบ่งปันข่าวสารให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ทราบ กรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน +33 6 03 59 97 05 และ +33 6 46 71 96 94

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ