เตือนแล้วนะ! หยุดเอา 4 สิ่งนี้ไว้ "ใต้แอร์" ครอบครัวจะมีอายุยืนยาวขึ้นอีกเยอะ

Home » เตือนแล้วนะ! หยุดเอา 4 สิ่งนี้ไว้ "ใต้แอร์" ครอบครัวจะมีอายุยืนยาวขึ้นอีกเยอะ

ในปัจจุบันอาจกล่าวได้ว่าเครื่องปรับอากาศเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่แพร่หลายที่สุดในทุกครอบครัว หากไม่มีเครื่องปรับอากาศบางคนก็คงจินตนากาไม่ออกแล้วว่าจะอยู่รอดได้อย่างไรในฤดูร้อน อย่างไรกก็ตาม อย่าลืมว่าการติดตั้งเครื่องปรับอากาศควรเลือกวางไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสมด้วย เพื่อที่สมาชิกทุกคนในบ้านจะได้มีสุขภาพดีและชีวิตที่ยืนยาว อีกทั้งยังอ้างอิงกับหลักฮวงจุ้ยด้วย

เว็บไซต์ Ngoisao.net ได้แนะนำ 4 สิ่ง ที่ไม่ควรวางไว้ใต้เครื่องปรับอากาศ ดังนี้

ก่อนอื่น ไม่ควรหันเครื่องปรับอากาศเป่าไปทางเตียงนอน เพราะถ้าช่องลมหันไปทางเตียงเมื่อเวลาที่เรานอนหลับตอนกลางคืน อุณหภูมิต่ำที่ถูกส่งมาเป็นเวลานานๆ ในช่วงเวลาที่ร่างกายกำลังพักผ่อน จะส่งผลให้ไม่สบายได้ง่าย เมื่อรุ่งเช้าก็จะรู้สึกไม่สดชื่น 

ไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ใต้เครื่องปรับอากาศ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ไวต่อความชื้นและจะขึ้นราเมื่อเวลาผ่านไป ยิ่งโดนเฉพาะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้บ่อยอย่าง เครื่องปรับอากาศมีน้ำรั่ว ซึ่งจะหยดลงมาที่เฟอร์นิเจอร์ นอกจากสร้างความเสียหายแล้ว ยังอาจมีเชื้อราที่เป็นอันตรายเมื่อหายใจเข้าไป และอย่างลืมว่าต้องรีบซ่อมแซมทันที

ไม่ควรวางต้นไม้ในกระถาง หรือต้นไม้ใดๆ ไว้ใต้เครื่องปรับอากาศ เนื่องจากพืชต้องการการสังเคราะห์แสงเพื่อปล่อยออกซิเจน หากอยู่ในพื้นที่ปิดพืชจะปล่อยเพียงก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เท่านั้น สุดท้ายก็เหี่ยวเฉาและตายในไม่ช้า 

ไม่ควรวางเครื่องปรับอากาศในห้องนั่งเล่นหันหน้าไปทางประตู เนื่องจากเครื่องปรับอากาศหลายรุ่นในปัจจุบันเป็นแนวตั้ง ดังนั้น เมื่อวางต้องคำนึงถึงมุมด้วย เพราะถ้าหันหน้าไปทางประตู ลมในบ้านจะถูกพัดออกไป ซึ่งนอกจากจะส่งผลต่ออุณหภูมิความเย็น และทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักแล้ว ยังเชื่อว่าความมั่งคั่งในบ้านจะปลิวว่อน ทำให้ครอบครัวมั่งคั่งยากขึ้น และจะดึงดูดโชคร้ายด้วย

  • ฝาประตูไมโครเวฟ หลังใช้งานแล้วควร “ปิด” หรือ “เปิด” เรื่องนี้คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด!
  • ทุกบ้านทำได้! เทน้ำแข็งลงโถส้วม เคล็ดลับง่ายๆ ประโยชน์มหาศาล ช่วยมากกว่าเรื่องกลิ่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ