เตือนแล้วนะ! ยูฟ่า ประกาศ "ห้ามยุ่งกับขวด" สินค้าสปอนเซอร์ยูโร 2020 (ภาพ)

Home » เตือนแล้วนะ! ยูฟ่า ประกาศ "ห้ามยุ่งกับขวด" สินค้าสปอนเซอร์ยูโร 2020 (ภาพ)

หลังจากเกิดกระแส “เล่นขวด” ในช่วงแถลงข่าวศึกยูโร 2020 กันถี่ยิบ นับตั้งแต่ คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีมชาติโปรตุเกสเป็นผู้เริ่มประเด็นดราม่า จนก่อให้เกิดผลกระทบตามมามากมาย

  • สะเทือนทันที! “โรนัลโด้” ทำเครื่องดื่มน้ำดำหุ้นดิ่งขาดทุนกว่าแสนล้าน

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกคำสั่งเตือนอย่างเป็นทางการถึงทุกชาติในยูโร 2020 แล้วว่า ห้ามบุคลากรหรือนักฟุตบอลคนใด ไปเคลื่อนย้ายหรือกระทำการอื่นที่ไม่จำเป็นต่อขวดสินค้าเครื่องดื่มที่เป็นผู้สนับสนุนทัวร์นาเมนต์ ในช่วงระหว่างการแถลงข่าวอีก ไม่เช่นนั้นจะมีการลงโทษด้วยการปรับเงินตามมา

“ยูฟ่า ขอเตือนทุกชาติที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ให้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้ให้การสนับสนุนที่ทำให้การแข่งขันเกิดขึ้นได้ สิ่งนี้ทำให้วงการฟุตบอลทั่วยุโรปมีการพัฒนา ไม่ใช่แค่ฟุตบอลชาย แต่ยังรวมไปถึงฟุตบอลระดับเยาวชนและฟุตบอลหญิงด้วย” คำประกาศจากยูฟ่า

ด้าน มาร์ติน คัลเลน ผู้อำนวยการจัดแข่งขันยูโร 2020 กล่าวเสริมว่า “ทุกชาติจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฏของสหพันธ์ฯ เราจะไม่ลงโทษด้วยการปรับเงินนักเตะโดยตรง แต่จะทำผ่านสมาคมฟุตบอลชาติต้นสังกัดของนักฟุตบอลคนนั้นแทน”

“จากนั้นเราจะติดตามดูว่าพวกเขา (สมาคมฯ) จะมีมาตรการลงโทษอื่นๆ ต่อไปกับตัวนักเตะหรือไม่ และตอนนี้ก็ชัดเจนว่าเราได้เตือนทุกชาติไปแล้วถึงสิ่งที่พวกเขาจำเป็นต้องปฏิบัติ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ