เตือนภัย! โฆษณา คอร์สเรียนภาษาอังกฤษ ปูพรมโพสต์รีวิวก่อนหลอกรีดเงินผู้ปกครอง

Home » เตือนภัย! โฆษณา คอร์สเรียนภาษาอังกฤษ ปูพรมโพสต์รีวิวก่อนหลอกรีดเงินผู้ปกครอง
เรียนออนไลน์ ปก

อย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพออกกลลวง โฆษณา คอร์สเรียนภาษาอังกฤษ ปูพรมโพสต์รีวิวก่อนหลอกรีดเงินผู้ปกครอง ขอเงินไม่ได้คืน

เมื่อวันที่ 9ก.พ.65 เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 โพสต์ข้อความเตือนภัยจากสมาชิกกลุ่ม ซึ่งระบุว่าพบกลุ่มมิจฉาชีพโฆษณาเกี่ยวกับการเรียนคอร์สภาษาอังกฤษโดยจะเริ่มทำการประกาศรีวิวเดิมๆ เพื่อให้พ่อแม่หลงเชื่อ และส่งข้อความเข้าไปเสนอคอร์สเรียนออนไลน์ราคาถูก และจะเร่งเร้าให้โอนเงินค่าเรียน

โดยผู้เสียหายรายหนึ่งได้ระบุเรื่องราวไว้ว่า เราพาลูกไปเรียนได้แค่ 3 ครั้ง เห็นว่าสถานที่เรียนเป็นบ้านเดี่ยว พื้นที่ค่อนข้างแออัด และพมทางการประกาศสถานการณ์โควิด เจ้าของโพสต์จึงแจ้งมาว่าขอหยุดการสอนชั่วคราว

และเราก็ถูกดีดออกจากกลุ่มไลน์ผู้ที่ลงคอร์สเรียน ทางเจ้าของโพสต์ก็เงียบหายไปเลย เราก็ ib ไปถามว่าเห็นทางเพจลงรีวิวคอร์สเรียนทางออนไลน์จากสถานการณ์โควิด เราได้ติดต่อทางครูผู้สอนว่า สามารถโอนค่าเรียนที่ชำระไปแล้ว มาเรียนออนไลน์แทนได้หรือไม่

คำตอบคือ ไม่ได้ ผู้ปกครองต้องชำระค่าเรียนออนไลน์เพิ่มอีกต่างหาก

เราลงไป 2 คอส คอสแรก 9,500 อันนี้มีใบเสร็จ ส่วนรอบ 2 อีก 7,000 บาท อันนี้ไม่ได้ใบเสร็จ ที่เราโอนเงินในครั้งที่ 2 เพราะคนโพสต์แจ้งว่าสามารถเก็บไว้ใช้เรียนเมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีวันหมดอายุ ด้วยสถานการณ์โควิดช่วยๆ กัน และประกอบกับแฟนเราถามลูกว่าชอบเรียนไหม ลูกเราเค้าก็บอกชอบ (ลูกเราเค้าชอบเรียนภาษาอังกฤษ) และประกอบกับเราไปดูหน้าเพจของเจ้าของโพสต์ เห็นมีการรีวิว และการติดตามเยอะพอสมควร เลยไม่ได้เอะใจอะไร

ที่สำคัญ ครูผู้สอน เคย ib มาให้เราโทรกลับด่วน เพื่อขอยืมเงิน ให้เหตุผลว่า จะนำไปรักษาตัว แต่เราปฏิเสธไป เพราะเราไม่ได้สนิท ที่สำคัญมีผู้ปกครองหลายท่านโดนขอยืมเงิน

ใครที่เผลอลงเรียนภาษาอังกฤษกับเจ้านี้ ในสถานการณ์โควิดแบบนี้ มีใครได้รับเงินคืนบ้าง ถึงแม้จะไม่ได้รับเงินคืน แต่เงินที่พ่อแม่จ่ายไป ทางครูอ้างว่า เอาไปเป็นค่าอุปกรณ์

อันนี้งงนะ ค่าอุปกรณ์อะไร ในเมื่อ ลูกเราก็ไม่ได้ไปเรียน มีหลายคนที่ไม่ได้ไปเรียน คนๆ นี้มักจะมาโฆษณาในเพจกลุ่มเลี้ยงลูก หรือกลุ่มพ่อแม่ต่างๆ เตือนภัยนะคะ อย่าหลงเชื่อ อย่าหลงคารม อย่าโอนเงิน ใจเขาใจเรา ทำแบบนี้กับพ่อแม่คนอื่นกี่ครั้งแล้ว พ่อแมาที่เขาหาเงินมาแสนลำบาก แถวบางแวก พ่อๆ แม่ๆ ระวังไว้นะคะ ไม่อยากให้เป็นเหยื่อของคนที่หากินบนความรักที่พ่อแม่มีให้ลูก และความทุกข์ของคนอื่นเราไปแจ้งความเรียบร้อยแล้ว อยากเตือนภัย ไม่อยากให้คนแบบนี้มาหากินง่ายๆ แบบนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

งงกันทั้งถนน! รถเกิดอุบัติเหตุจนหยุดนิ่ง แต่คู่กรณีดันเร่งเครื่องหมุน ขับรถชน ไปทั่ว

สยองกลางกรุง! พบศพปริศนาไม่มีหัว ถูกตัด 3 ท่อน ลอยมาตามน้ำ คาดตายมาแล้ว 2 วัน

กรมป่าไม้ เผย ที่ดินทิดสมปอง เข้าข่ายรุกป่าสงวน 200 ไร่ มีเพียง 7 ไร่ที่อยู่นอกเขต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ