เตือนภัย! ‘มิจฉาชีพ’ ให้เงินสดแลกเงินโอนกลางห้าง หวังหลอกกลุ่มคนใจดี

Home » เตือนภัย! ‘มิจฉาชีพ’ ให้เงินสดแลกเงินโอนกลางห้าง หวังหลอกกลุ่มคนใจดี

มิจฉาชีพ กลางห้างดัง หลอกโอนเงิน -ปก-min

เกือบถูกหลอกกลางห้าง! สาวออกมาเตือนภัย “มิจฉาชีพ” เลือกเหยื่อคนไทยใจดี พุ่งเข้าหาหวังหลอกให้ โอนเงิน แลก แบงค์ปลอม

เรียกได้ว่า มิจฉาชีพ สมัยนี้พัฒนาไปมากขึ้นทุกวัน และปัจจุบันเรามักจะเห็นว่า มิจฉาชีพจะปลอมเป็นหน่วยงานราชการ หรือบริษัทขนส่งต่าง ๆ โดยมันจะส่งข้อความมาใน SMS พร้อมกับแนบลิงค์ให้เราดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น และหลังจากที่เราหลงไปกดลิงค์ดาวน์โหลด อีกทั้งยังมี มิจฉาชีพ ที่เราสามารถเจอได้ในชีวิตประจำวัน การซื้อของ แต่หลอกให้กระทำอะไรซักอย่างหนึ่ง

ล่าสุด ได้มีผู้ใช้งาน Tiktok ชื่อว่า meliny_mei ได้มีการโพสต์ข้อความเพื่อ เตือนภัย ระวังถูกหลอก กลางห้างดัง โดยมีการ ระบุข้อความว่า วันนี้เราจะมาเตือนภัยสำหรับสาวๆที่ชอบเดินช้อปปิ้งคนเดียว เรื่องมันมีอยู่ว่าเราไปช้อปปิ้งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพัทยา แต่เราไม่ได้ไปคนเดียวนะคะ เราไปกับสามี เราเป็นคนที่ชอบเดินแยกออกไปจากสามีเพื่อที่จะเดินเลือกของเองตามประสาผู้หญิง ซึ่งวันนั้นเราพาลูกสาวเราไปด้วยลูกสาวเราอยู่ในรถเข็น ขณะที่กำลังเดินเลือกของและเข็นรถเข็นลูกอยู่ ก็มีคุณป้าท่านหนึ่งอายุน่าจะประมาณ 40 กว่า

เรียกเราจากข้างหลังว่า “น้องคะๆ ใช่คนไทยหรือเปล่าคะ? ”
เราตอบกลับกลับไปว่า “ใช่ค่ะ” แล้วเค้าก็ควักแบงค์ 1000 ออกจากกระเป๋ามา
แล้วพูดกับเราว่า “น้องคะคือพี่จะโอนเงินให้ลูกสาวแต่พอดีว่าเครื่องอ่ะมันไม่รับเงินพี่”
เรารีบตัดบทไปเลยค่ะ “พี่สามารถเอาไปแลกเคาน์เตอร์ได้นะคะที่ห้างเค้าให้แลกหรือจะแลกกับเจ้าหน้าที่ในธนาคารก็ได้ค่ะตู้กดเงินก็ติดกับธนาคารสาขา”
เค้าก็ตอบกลับมาว่า “อ๋อพอดีพี่ไม่ได้จะแลกเงินจ้ะ พี่อยากให้น้องโอนเงินให้พี่หน่อยแล้วเดี๋ยวพี่ให้น้องเป็นเงินสดพอดีลูกพี่ต้องรีบใช้เงิน แล้วโทรศัพท์มือถือที่มันต้องใช้ส่ง OTP ไม่ได้อยู่กับตัวพี่”
เราจึงตอบกลับกลับไปว่า “คุณพี่เอาไปฝากกับหน้าเคาน์เตอร์เลยได้นี่คะเจ้าหน้าที่ธนาคารเค้าก็รับฝาก”

  • ประกาศตามหา! ‘น้องหมอนทอง’ งูหลามเลี้ยงที่หายไป เผยน้องไม่ดุ ไม่กัด
  • ระทึก! นักเรียนม.1 โหนรถสองแถว สุดท้ายถูกเหวี่ยงตกท้ายรถ เจ็บหนัก
  • ชดใช้ให้ใหม่! บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถอยรถป้ายแดง คืน คันเก่าไฟไหม้เพราะพลุแฟลร์

ในขณะที่เราตอบเค้าอยู่นั้นเค้าก็ทำท่าถอนหายใจเหมือนไม่พอใจใส่เราทันที เหมือนกำลังพยายามหาทางให้เราโอนเงินให้ได้ และด้วยความโชคดีของเราสามีเราคงสังเกตเห็นว่ามีคนแปลกๆมาคุยกับเรา ก็เลยเดินพุ่งเข้ามาถามว่า “มีอะไรหรอ?” เสร็จแล้วป้ามิจฉาชีพคนนั้นก็เหมือนตกใจเล็กน้อยก่อนจะรีบบึ่งออกไปทันที หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราถึงคิดว่าเป็นมิจฉาชีพมันมีเหตุผลอยู่ค่ะ

คือเราสังเกตตัว แบงค์ 1000 ที่เค้าหยิบออกจากกระเป๋ามาถือในมือโดยเอากระเป๋าสตางค์ทับไว้อีกที มันไม่ปกติลักษณะของแบงค์ 1000 มันไม่เหมือนแบงค์ 1000 ปกติค่ะมันเป็นแบงค์พันที่ดูเก่าและไม่ค่อยมีความมัน ที่ตัวแบงค์บวกกับสีของแบงค์ที่มันดูจางกว่าปกติมากจนเหมือนปริ้นใส่กระดาษ ไม่มีลักษณะที่โปรงแสง คือช่วงเว้าของแบงค์ที่สองไฟได้มันขาวเหมือนกระดาษขาว คือเราเข้าใจนะคะว่าถ้าเป็นคนปกติทั่วไปเค้าต้องการความช่วยเหลือจริงๆไม่จำเป็นต้องเดินตรงมาหาเราเลยค่ะ เขาสามารถเดินไปที่ธนาคารได้ซึ่งก็ฝากเงินได้เหมือนกัน

หลังจากที่แฟนเราเข้ามาชาร์จ แล้วคุณป้าเค้าก็รีบเดินออกไป แล้วขึ้นไปยังอีกชั้นหนึ่งของห้างเราก็เลยได้อธิบายให้สามีฟังว่าเมื่อกี้เกิดอะไรขึ้น สามีเลยให้ลองขึ้นลิฟต์แล้วเดินตามดูว่าเค้าเดินไปทางไหนแล้ว ปรากฏว่าพอเราเดินขึ้นไปที่ชั้นสองของห้างคุณป้าคนนี้เค้ากำลังยืนคุยกับผู้หญิงคนนึงอยู่ ในรูปที่ใส่กางเกงขาสั้นเสื้อสีขาว พอเค้าเห็นว่าเราเดินขึ้นไปปุ๊บเค้าก็ทำเป็นพากันเดินลงบันไดเลื่อน ซึ่งเราก็ลองตามดูห่างๆ เค้าน่าจะรู้ตัวเลยได้เลยรีบเดินแยกกันออกไปคนละทาง คนที่หลอกเราทำทีเป็นซื้อไอติม อีกคนเดินแยกออกไป

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้เราโชคดีมากเลยนะคะที่ไม่หลงเชื่อโอนเงินให้ใครง่ายๆ ฝากไว้เตือนใจใครหลายคนด้วยค่ะว่าก่อนจะช่วยใครรบกวนดูดีดีนิดหนึ่ง ตอนนี้มิจฉาชีพมันมาทุกรูปแบบจริงๆ ขอให้มีสติอยู่กับตัวจะได้ไม่หลงเชื่อคนพวกนี้นะคะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ