เตรียมรับมือ กรมอุตุฯ เตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ทำให้ไทย ฝนตกหนักมาก

Home » เตรียมรับมือ กรมอุตุฯ เตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ทำให้ไทย ฝนตกหนักมาก

เตรียมตกอีกรอบ

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” เข้าฝังประเทศเวียดนาม และเพิ่มกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน ทำให้ไทยมีฝนตกหนักมาก

วันนี้ 17 กันยายน 2567 เวลา 14.45 น. เฟซบุ๊กเพจ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการโพสต์ประกาศแจ้งเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” จะเคลื่อนขึ้นฝังบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน ส่งผลให้ประเทศไทยฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักถึงหนักมาก ช่วงวันที่ 20-23 ก.ย. 67

โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (17 ก.ย. 67) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 17.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 119.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน และคาดว่าในช่วงวันที่ 20 – 21 ก.ย. 67 จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักมากบางแห่ง และมีลมแรงในช่วงวันที่ 20–23 ก.ย. 67

พายุดีเปรสชัน2
  • เตรียมรับมืออีกครั้ง! พายุโซนร้อน ซูลิค กำลังเข้าไทย ในอีก 96 ชั่วโมง
  • รับมืออีกครั้ง! ฝนตกหนักทั้งวัน น้ำท่วม จ.ภูเก็ต ไหลเชี่ยวซัดแรง
  • เปิดปม น้ำท่วมพะเยา เพราะน้ำฝนสะสม และมีสิ่งปลูกสร้างกีดขวางทางน้ำ?

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 17–21 ก.ย. 67 ร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

พายุดีเปรสชัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ