เด้ง 3 เสือ 1 นายดาบ สภ.เมืองสมุทรสาคร เซ่น ‘บัตร500’ ต่างด้าวไม่ถูกจับ

Home » เด้ง 3 เสือ 1 นายดาบ สภ.เมืองสมุทรสาคร เซ่น ‘บัตร500’ ต่างด้าวไม่ถูกจับ



เด้ง 3 เสือ 1 นายดาบ สภ.เมืองสมุทรสาคร เซ่น ‘บัตร500’ ต่างด้าวไม่ถูกจับ

วันที่ 21 เม.ย.65 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 7 ที่ 251/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยในหนังสือคำสั่งระบุว่า เพื่อให้การบริหารราชการของตำรวจภูธรภาค 7 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความเหมาะสม และมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติ ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และข้อ 8(2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (งานบริหาร) ที่รับผิดชอบงานศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 มอบหมาย

โดยให้อยู่ในการกำกับดูแลของผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 7/หัวหน้าฝ่ายอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 ดังนี้ 1.พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร, 2.พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร, 3.พ.ต.ต.ธนภัทร เหล่าทอง สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ 4. ด.ต.ณัฐพงษ์ สิงห์ยะบุศย์ ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองสมุทรสาคร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.65 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับคำสั่งดังกล่าวนั้น สืบเนื่องมาจากการปรากฏมีการเสนอข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ผ่านทางเฟสบุ๊ก The EXIT Thaipbs ว่า ชาวเมียนมา ที่อยู่อย่างผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ได้รับการชักชวนให้ทำบัตรชนิดหนึ่ง ซึ่งเรียกว่า “บัตร 500” เพราะต้องจ่ายเงินเดือนละ 500 บาท เพื่อให้ได้มา บนบัตรระบุว่าเป็นบัตรนั่งรถ มีชื่อของผู้ทำบัตรเขียนด้วยลายมือ หมายเลขโทรศัพท์ 2 หมายเลขของนายหน้าและวันหมดอายุ ผู้ถือบัตรเชื่อว่าบัตรดังกล่าวจะช่วยให้เดินทางภายใน จ.สมุทรสาคร ได้โดยไม่ถูกจับกุม

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจ อีกทั้งมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ ของ ตร. และ ภ.7 ดังนั้นจึงมีคำสั่งให้บุคคลดังกล่าวทั้ง 4 นายข้างต้นไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค7 ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.เป็นต้นไป พร้อมกับมีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เพื่อให้ได้รายละเอียด และข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวว่าเป็นประการใด พร้อมกันนี้ก็ได้แต่งตั้งให้ พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.กฤตย์ วงษ์ศรีเมือง รองผกก.ป.สภ.ท่าเมืองกาญจนบุรี รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร และให้ พ.ต.ท.ธนากร ภูริกวินเลิศ สว.สส.กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร รักษาราชการแทน สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ