เด้งแล้ว! ‘5 เสือป่าตอง’ เซ้นปมบุกทลายบาร์ดังแฝง ‘ค้ากามเด็ก’

Home » เด้งแล้ว! ‘5 เสือป่าตอง’ เซ้นปมบุกทลายบาร์ดังแฝง ‘ค้ากามเด็ก’
หน้าปกไบรท์-5-เสือป่าตอง

ผู้การภูเก็ต สั่งย้ายด่วน ‘5 เสือป่าตอง‘ เซ่นปมปกครอง บุกทลายบาร์ดังแฝง ‘ค้ากามเด็ก’ อายุต่ำกว่า 18 ปี รอขยายผลถึงผู้อยู่เบื้องหลัง

สั่งเด้งแล้ว 5 นายตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ภายหลังฝ่ายปกครองลุยจับคดี ‘ค้ากามเด็ก’ อายุต่ำกว่า 18 ปี สืบเนื่องจากกรณีที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้บูรณาการกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง จ.ภูเก็ต และฝ่ายปกครอง อ.กะทู้ เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบสถานบริการ (บาร์) แห่งหนึ่ง บริเวณซอยซีดราก้อน ถนนบางลา ต. ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิงที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากมูลนิธิ Operation Underground Railroad (O.U.R) ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ว่า บาร์ดังกล่าวมีการแอบแฝงนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติ

ล่าสุด พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 66 คำสั่งที่ 110/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ สรุปว่าหลังจากฝ่ายปกครองกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าตรวจสอบสถานบริการแห่งหนึ่งภายในถนนบางลา ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบว่ามีการเปิดบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ จำนวน 6 คน และในจำนวนนั้นมีอายุต่ำสุด 15 ปี

ดังนั้นเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ จึงให้ ข้าราชการตำรวจ สภ.ป่าตอง ประกอบด้วย

  1. พ.อ.อ.สุจินต์ นิลบดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง
  2. พ.ต.ท.สมพร สุรินทร์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามฯ
  3. พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รองผู้กำกับการสืบสวนฯ
  4. พ.ต.ท.วุฒิวัฒน์ เลี้ยงบุญจินดา สารวัตรป้องกันปราบปรามฯ
  5. พ.ต.ท.สุชาติ ชุมภูแสง สารวัตรสืบสวนฯ

โดยให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต (ศปก.ภ.จว.ภูเก็ต) โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และมอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติราชการของ ข้าราชการตำรวจ ดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ