เด็ดไม่แพ้ใคร “พะแนง” คว้าอันดับ 1 อาหารประเภทสตูว์อร่อยที่สุดในโลก

Home » เด็ดไม่แพ้ใคร “พะแนง” คว้าอันดับ 1 อาหารประเภทสตูว์อร่อยที่สุดในโลก
พะแนง-3

อาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก “พะแนง” คว้าอันดับ 1 อาหารประเภทสตูว์ที่อร่อยที่สุดในโลก ใครที่ยังไม่เคยลองต้องเปิดใจแล้ว

มีใครไม่เคยกิน พะแนง บ้าง! แกบอกเลยว่ามันอร่อยเด็ด ห้ามพลาดเลยเพราะตอนนี้เว็บไซต์ชื่อดัง TasteAtlas ให้ “แกงพะแนง” ของไทย ขึ้นอันดับ 1 อาหารประเภทสตูว์ที่มีรสชาติดีที่สุดในโลกเลยนะ! ชื่อเสียงดังไกลถึงต่างประเทศเลยทีเดียว

  • “ชาไทยเย็น ชาเย็น” อันดับ 7 ของเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ อร่อยที่สุดในโลก!
  • พาส่อง 4 เมนูน้ำหวานยอดฮิตของคนไทย ว่ามีน้ำตาลเท่าไหร่!
  • เคล็บไม่ลับ! 6 อาหารช่วยบำรุงหัวใจ ช่วยให้หัวใจแข็งแรง
พะแนง

ซึ่งทางเว็บไซต์ได้อธิบายไว้ว่า “แกงพะแนงเป็นแกงไทยประเภทหนึ่งที่มีเนื้อข้นและรสเค็มหวานของถั่วลิสง ประกอบด้วยเนื้อสัตว์ที่ตุ๋นกับพริกแห้ง ใบมะกรูด กะทิ ผักชี ยี่หร่า กระเทียม ตะไคร้ หอมแดง และถั่วลิสง

เนื้อสัตว์ที่ใช้ในแกงพะแนงมักจะเป็นเนื้อวัว ไก่ เป็ด และจานนี้ตามสูตรดั้งเดิมแล้วจะไม่ใส่ผักแต่อย่างใด ชื่อของอาหารมาจากคำว่า พะแนง ซึ่งแปลว่า กากบาท ซึ่งหมายถึงวิธีการเตรียมไก่แบบโบราณโดยไขว่ห้างแล้วตั้งตรง”

เอาจริงๆ บอกเลยว่าคนไทยก็ยังไม่รู้ประวัติความเป็นมาของแกงพะแนงเลย และนอกจากนี้ สำหรับเมนูอาหารอื่นของไทยที่ก็ยังติดอันดับยอดนิยม 100 อันดับบนเว็บไซต์ TasteAtlas ได้แก่ อันดับ 3 ข้าวซอย, อันดับ 8 แกงเขียวหวาน อันดับ 14 แกงกะหรี่ติด, อันดับ 33 แกงเหลือง, อันดับ 35 แกงแดงหรือแกงเผ็ด, อันดับที่ 90 ขนมจีนน้ำยา ซึ่งก็เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นและแพร่หลายทั่วโลก

แหล่งที่มา TasteAtlas

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ