เด็ก 15 หายตัว พบศพในบ่อดินร้าง ที่แท้ฝีมือเพื่อนสนิทร่วมห้อง ม.3 เผยเหตุผลลงมือฆ่า

Home » เด็ก 15 หายตัว พบศพในบ่อดินร้าง ที่แท้ฝีมือเพื่อนสนิทร่วมห้อง ม.3 เผยเหตุผลลงมือฆ่า
เด็ก 15 หายตัว พบศพในบ่อดินร้าง ที่แท้ฝีมือเพื่อนสนิทร่วมห้อง ม.3 เผยเหตุผลลงมือฆ่า

ที่แท้เพื่อนร่วมห้อง ม.3 ฆ่าโหดน้องฟางวัย 15 หมกบ่อดินร้างสงขลา เผยเหตุผลลงมือ ทั้งที่เป็นเพื่อนสนิท

เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.67)  ตำรวจ สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตอยู่ในบ่อดินร้าง พื้นที่บ้านทอนไม้ไผ่ หมู่ 4 ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง โดยจุดเกิดเหตุเป็นป่าละเมาะอยู่ลึกเข้าไปซอยคอกหมู และไม่ไกลจากหมู่บ้าน    

ตำรวจ สภ.คลองหอยโข่ง ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา  เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และทีมกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ ร่วมกันลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต ชื่อน้องฟาง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดโพธิ์  สภาพคว่ำหน้าอยู่ริมตลิ่งบ่อดินร้าง โดยสวมชุดนักเรียนกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เสื้อลายไทย และสวมรองเท้านักเรียน สภาพศพเริ่มอืด คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน

จากการชันสูตรศพในเบื้องต้นพบว่า ถูกเชือกไนล่อนรัดที่คอ และตามลำตัวมีรอยช้ำที่น่าจะมาจากการถูกทำร้าย โดยบริเวณจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรอยเลือด และหลักฐานใดๆ คาดว่าน่าจะถูกทำร้ายมาจากที่อื่น แล้วนำศพมาทิ้งไว้ในบ่อดินร้างแห่งนี้

หลังจากที่นำศพขึ้นมาจากบ่อดิน ทางญาติพี่น้องของน้องฟาง มาดูที่เกิดเหตุ ต่างยืนยันว่า เป็นน้องฟาง จริงๆ ซึ่งได้หายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันอังคารที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ที่ขับไปโรงเรียน และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง  โดยญาติโพสต์ตามหาในสื่อโซเชียล จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ชาวบ้านที่ไปหาเห็ดป่าที่บ่อดินร้าง ไปพบศพ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่

เบื้องต้น ได้นำส่งศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต

คำให้การจากญาติผู้ตาย

จากการสอบถาม น.ส.เฟิร์น พี่สาวผู้ตาย บอกว่า น้องชายได้หายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันอังคารที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เลิกเรียน และขับรถจักรยานยนต์ไปส่งเพื่อน 2 คนที่บ้าน โดยเพื่อนบอกว่า หลังจากมาส่งเสร็จแล้ว ฟางบอกว่า จะไปขับรถเล่นต่อ แถวๆ บ้านม่วงค่อม ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่  แต่หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าไปไหน

พี่สาวยังบอกอีกว่า ปกติในช่วงเช้าน้องชายจะขับรถจักรยานยนต์ไปส่งแม่ที่ทำงาน และตอนเย็นหลังเลิกเรียนก็จะขับรถไปรับแม่กลับบ้าน  แต่วันนั้นผิดปกติ ไม่ได้ไปรับแม่ และหายไปทั้งคนทั้งรถติดต่อไม่ได้อีกเลย

ส่วนเพื่อนและครูที่โรงเรียนบอกว่า ในวันอังคาร น้องฟางไปเรียนตามปกติ หลังสอบเสร็จก็ขับรถกลับบ้านพร้อมเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งตอนที่อยู่โรงเรียนก็พูดคุยกับเพื่อนตามปกติ ไม่ได้มีเรื่องกับเพื่อนที่โรงเรียน

ส่วนตาเท่งกับตาทอย ซึ่งเป็นตาของน้องฟาง บอกว่า หลังจากที่หลานชายหายไปก็พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ โดยช่วงวันสองวันแรกก็ยังโทรติด แต่ก็ถูกบล็อกเบอร์ทันที ทุกครั้งที่มีคนโทรไป และหลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย เมื่อสอบถามเพื่อนทั้ง 2 คน ที่ไปส่งในวันนั้น ก็บอกว่า ไม่ได้ไปมีเรื่องอะไรกับใคร และเพื่อนคนสุดท้ายที่น้องฟาง ขับรถไปส่งที่บ้านบอกว่า ฟางจะไปขับรถเล่นต่อเท่านั้น แล้วค่อยกลับบ้าน

ที่แท้เพื่อนร่วมชั้นฆ่าน้องฟาง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดสงขลาและชุดสืบสวน สภ.คลองหอยโข่ง สามารถตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่า น้องฟาง อายุ 15 ปี ได้แล้ว 1 คน ชื่อ นายบุญมี อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มของน้องฟาง ส่วนอีกคนที่ร่วมกันก่อเหตุ ชื่อนายเป้ อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มน้องฟางเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี

จากการสอบปากคำ นายบุญมี ได้เล่าว่า สาเหตุที่ลงมือฆ่าน้องฟาง เพราะถูกน้องฟางด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายและล้อเรื่องพ่อแม่ที่โรงเรียน จึงไม่พอใจและวางแผนให้น้องฟางไปส่งที่บ้านหลังเลิกเรียน โดยตนเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ของน้องฟาง พาน้องฟางแวะข้างทางตรงจุดเกิดเหตุ แล้วก็ชกต่อยน้องฟางจนหมดสติ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ของน้องฟางออกไป โดยปล่อยให้น้องฟางนอนหมดสติอยู่ที่ตรงนั้นคนเดียว จากนั้นตนขี่รถจักรยานยนต์ขี่กลับมาใหม่ พร้อมกับนำเชือกผ้ามามัดคอน้องฟางแล้วก็ลากลงไปในน้ำ ก่อนที่ตนจะขี่รถจักรยานยนต์ของน้องฟางไปรับแฟนสาวของตน แล้วก็ขี่รถกลับไปบ้านที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอหาดใหญ่ ก่อนจะถูกจับตัวในเวลาต่อมา

ต่อมาเวลา 14.00 น. นางเสริมสวย หนักทอง อายุ 42 ปี แม่ของนายบุญมี ผู้ต้องหาฆ่าน้องฟาง หลังทราบข่าวว่า ลูกชายตนเองเป็นคนลงมือฆ่าน้องฟาง ก็เดินทางมาโรงพักพร้อมกับพี่ชายคนโตของนายบุญมี ซึ่งช่วงระหว่างรอพบหน้านายบุญมี ที่หน้าห้องสืบสวน พี่ชายได้โอบกอดแม่และปลอบใจ  

นางเสริมสวย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบว่าลูกชายรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าเพื่อน แม่ถึงกับเข่าอ่อน น้ำตาไหล  ไม่นึกว่าลูกชายจะเป็นคนลงมือฆ่าเพื่อนรัก แม่บอกว่านายบุญมีเป็นลูกคนที่ 4 คนสุดท้อง ปกติเรียนหนังสือเก่งและไม่มีนิสัยโมโหร้าย ไม่ได้ติดยา ที่ผ่านมา ลูกคบเพื่อนก็พามาที่บ้าน แม่ก็สนิทสนมกับเพื่อนลูกทุกคนและไม่รู้ว่าลูกไปมีเรื่องมีราวกับใคร เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ อยากจะขอโทษครอบครัวของน้องฟาง แม่เองก็ไม่ทราบว่าลูกได้ก่อเหตุลงไป ไม่ได้เอะใจด้วยซ้ำ

ตำรวจเผยเบาะแสจากกล้องวงจรปิด

ด้าน พ.ต.ท.ภูวดล วิริยนรางกูล รอง ผกก.สส.สภ.คลองหอยโข่ง เปิดเผยว่า หลังพบศพน้องฟาง ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.คลองหอยโข่ง ไปตามหาเพื่อนของน้องฟางที่กลับบ้านด้วยกัน ได้แก่ นายบุญมี และนายเป้ รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด  พบว่า นายบุญมีขี่รถจักรยานยนต์ของน้องฟาง โดยมีน้องฟางซ้อนท้าย ออกจากโรงเรียนไปด้วยกัน แล้วก็หายตัวไปเลย เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามข้อมูลกับนายบุญมีและนายเป้ ทั้งคู่บอกว่า น้องฟางมาส่งนายบุญมีที่บ้านคนสุดท้าย แล้วก็ขี่รถไปที่บ้านม่วงค่อม โดยบอกว่าจะไปขี่รถเล่นคนเดียว

และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดแถวร้านขายของชำ ซึ่งสามารถบันทึกภาพเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ช่วงเวลา 15.22 น. นายบุญมีกำลังขี่รถจักรยานยนต์ของน้องฟางไปรับแฟนสาว แล้วขี่รถวนกลับไปยังจุดที่ฆ่าน้องฟางรอบที่ 2 เพื่อดูว่าน้องฟางฟื้นได้สติหรือยัง แล้วเอาเชือกผ้าที่เตรียมไปด้วย รัดคอน้องฟางจนเสียชีวิตและลากลงไปในน้ำ ก่อนจะขี่รถของน้องฟางหลบหนีไปอีกเส้นทางพร้อมกับแฟนสาว

นอกจากนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่เช็คสัญญาณมือถือของน้องฟาง ก็พบว่าสัญญาณขึ้นอยู่แถวๆ บ้านต้นส้าง ห่างจากจุดเกิดเหตุที่พบศพ 2-3 กิโลเมตร และอยู่ใกล้บ้านพักของนายบุญมี พอลองโทรศัพท์เข้าไปก็จะโดนตัดสายทิ้ง เครื่องเปิดแต่ไม่รับ เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ตามสัญญาณมือถือไป พบสัญญาณมือถือแต่ไม่พบตัวน้องฟาง จนกระทั่งมาทราบข่าวจากชาวบ้านที่ออกมาเห็ดว่าพบศพ  

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่นำตัวนายบุญมีมาสอบปากคำอีกครั้ง ก็ยังคงให้การปฏิเสธ แต่สุดท้ายก็เปิดปากยอมรับสารภาพ ว่าเป็นคนลงมือทำฆ่าน้องฟาง โดยอ้างว่าโมโหที่น้องฟางด่าพ่อล้อแม่นายบุญมี จึงได้วางแผนลวงไปฆ่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ