เด็กพปชร. เชื่อ บิ๊กป้อม พาประเทศเดินหน้าได้ ชูจุดเด่นก้าวข้ามขัดแย้ง ฉลาดคิดไว

Home » เด็กพปชร. เชื่อ บิ๊กป้อม พาประเทศเดินหน้าได้ ชูจุดเด่นก้าวข้ามขัดแย้ง ฉลาดคิดไว



“ณิรินทร์” ผู้สมัคร พปชร. ลั่นถ้าได้เป็น ส.ส. จะพัฒนาศูนย์เด็กเล็ก เป็นอย่างแรก เมินโพล มั่นใจ บิ๊กป้อม พาประเทศเดินหน้าได้ ชี้จุดเด่นก้าวข้ามขัดแย้ง-คิดไว

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2566 น.ส.ณิรินทร์ เงินยวง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตคันนายาว-บึงกุ่ม (เฉพาะแขวงคลองกุ่ม) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า เหตุผลที่ตนตัดสินใจเล่นการเมือง เพราะต้องการจะผลักดันเรื่องสิทธิสตรี เด็ก คนชรา และสุขภาพจิต เพราะเป็นปัญหาที่รุนแรงมากในสังคม

น.ส.ณิรินทร์ กล่าวต่อว่า ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ประชาชนประสบปัญหาด้านสุขภาพจิต ยิ่งมีเรื่องเด็ก มีเรื่องทารุณกรรม ถ้าสามารถสร้างสุขภาพจิตตั้งแต่แรกในวัยเด็ก เชื่อว่าอาชญากรจะลดลง และคุณภาพชีวิตจะดีมากขึ้น ดังนั้น เราจึงต้องเริ่มที่เด็ก รวมทั้งจะเน้นสวัสดิการแม่เลี้ยงเดี่ยว คนโสด เพราะตนเป็นแม่ลูกสอง และมีปัญหา ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรง จึงมุ่งเน้นแก้ปัญหาเรื่องนี้เป็นหลัก

น.ส.ณิรินทร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา พบว่าชุมชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ทุกคนให้ความชื่นชม และอยากจะให้สานต่อสิ่งที่คุณพ่อทิวา เงินยวง อดีตส.ส.กทม. ได้ทำ เช่น ศูนย์กีฬาฯ นอกจากนี้ยังพบปัญหาเรื่องปากท้อง การว่างงาน ศูนย์เด็กก่อนวัยเรียนไม่เพียงพอ โดยสิ่งแรกที่จะทำหากได้เป็นส.ส. คือ จะพัฒนาศูนย์เด็กเล็ก สุขภาพจิต สตรี คนชรา ให้ได้รับสวัสดิการ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมั่นคง เพราะสังคมไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

เมื่อถามถึงความกังวลต่อผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนหลายครั้งที่ยังไม่ปรากฏชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯ อยู่ใน 10 อันดับแรก ผู้ที่จะเป็นนายกฯ น.ส.ณิรินทร์ กล่าวว่า จริงๆ แล้ว พล.อ.ประวิตร เป็นคนที่คิดไว แม้จะเห็นบุคลิกภายนอกว่าเป็นคนนิ่งๆ เพราะอายุ 77 ปีแล้ว ในทางตรงกันข้าม หัวหน้าพรรคเป็นคนน่ารัก เอ็นดูทุกคนที่เข้าไป

“อย่างไรก็ตาม ถ้าพลังประชารัฐเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจเกินร้อยว่า พล.อ.ประวิตร จะสามารถนำพาประเทศเดินหน้าได้ ด้วยจุดเด่นก้าวข้ามความขัดแย้ง รวมทั้งยังมีความเฉลียวฉลาด และความไวในด้านความคิด มีการตัดสินใจที่เด็ดขาด” น.ส.ณิรินทร์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ