เด็กปชป. โดดป้อง จุรินทร์ โต้ ขวางลดราคาน้ำมัน แจง ไม่มีอำนาจสั่ง ก.พลังงาน

Home » เด็กปชป. โดดป้อง จุรินทร์ โต้ ขวางลดราคาน้ำมัน แจง ไม่มีอำนาจสั่ง ก.พลังงาน



“อิสระ” โต้แทน “จุรินทร์” ขวางลดราคาน้ำมัน เป็นเรื่องไม่จริง ยัน ถ้ามีอำนาจป่านนี้สั่งให้ กระทรวงพลังงานรีบลดราคาน้ำมันไปแล้ว

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค และประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีมีการพาดพิงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ เรื่องลดราคาพลังงาน ว่า ประเด็นเรื่องที่มีผู้กล่าวอ้างว่า มีผู้ใหญ่จากกระทรวงพลังงาน อยากจะปรับลดราคาน้ำมัน แต่นายจุรินทร์ขวางไว้นั้น ขอชี้เเจงว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวเลื่อนลอย ตนได้สอบถามนายจุรินทร์โดยตรงแล้ว นายจุรินทร์ยืนยัน ไม่เคยไปพบเจอบริษัทน้ำมันใดๆ เพื่อพูดคุยเรื่องนี้ อีกทั้งกฎและระเบียบราชการแผ่นดินต่างๆ ก็กำหนดอำนาจหน้าที่ชัดเจนให้มีกฎหมายเฉพาะที่เกี่ยวกับโครงสร้างราคาน้ำมัน ถึงได้มีกระทรวงพลังงานมาควบคุมกำกับดูแลเรื่องนี้โดยตรง

นายอิสระ กล่าวอีกว่า หากในอนาคตเป็นจริงก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ปัจจุบันนายจุรินทร์ยังไม่ใช่นายกรัฐมนตรี และไม่ใช่ รมว.พลังงาน คงไม่สามารถไปสั่งเรื่องพลังงานหรือราคาน้ำมันได้ แต่ถ้าจะสั่งได้จริง ตนเชื่อว่า นายจุรินทร์คงอยากสั่งชัดๆ ว่า ให้กระทรวงพลังงานรีบๆ พิจารณาลดราคาน้ำมันให้คนไทย เพราะคนไทยกำลังเดือดร้อน เพราะราคาน้ำมันเป็นต้นทางของปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักสำคัญทำให้ราคาสินค้าทุกชนิดปรับตัวสูงขึ้นด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ