เด็กชาย 11 ขวบ ถูกล่ามโซ่ริมหาด พ่ออ้างกลัวลูกสร้างความเดือดร้อน แต่ไม่ดูตัวเองเลย

Home » เด็กชาย 11 ขวบ ถูกล่ามโซ่ริมหาด พ่ออ้างกลัวลูกสร้างความเดือดร้อน แต่ไม่ดูตัวเองเลย
เด็กชาย 11 ขวบ ถูกล่ามโซ่ริมหาด พ่ออ้างกลัวลูกสร้างความเดือดร้อน แต่ไม่ดูตัวเองเลย

กัน จอมพลัง รุดช่วย “ปังปอนด์” เด็กชายอายุ 11 ปี หลังถูกล่ามโซ่ริมชายหาดพัทยา พ่อถูกตรวจพบฉี่ม่วง

จากเหตุการณ์วันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่สังคมออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นเด็กชายยืนสูบบุหรี่ไฟฟ้าหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ต่อมาทราบว่าเด็กชายดังกล่าวคือ “ปังปอนด์” วัย 11 ปี ซึ่งมีพฤติกรรมหนีออกจากบ้านบ่อยครั้ง ทำให้ครอบครัวต้องประกาศตามหาผ่านโซเชียลหลายครั้ง ภายหลัง เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรี ได้รับตัวเด็กไปอยู่ในบ้านพักเด็กเพื่อประเมินและเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู แต่ผู้ปกครองขอรับตัวเด็กกลับไปดูแลเอง

ล่าสุด วันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 21.06 น. “กัน จอมพลัง” หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พร้อมทีมงาน เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อขอความช่วยเหลือตรวจสอบ หลังได้รับคลิปร้องเรียนว่า “ปังปอนด์” ถูกผู้ปกครองล่ามโซ่ไว้กับเก้าอี้ริมชายหาดพัทยา เมื่อตรวจสอบพบเด็กชายถูกล่ามโซ่กับเก้าอี้ โดยมีพ่อและแม่ปล่อยเสื่อให้นักท่องเที่ยวเช่า

เมื่อสอบถาม พ่อยอมรับว่าล่ามโซ่ลูกเพราะกลัวลูกหนีไปก่อความเดือดร้อนอีก ด้านนักท่องเที่ยวที่ส่งคลิปเปิดเผยว่า เด็กชายดีใจเมื่อถูกปลดโซ่ชั่วคราวเพื่อนำเสื่อไปให้นักท่องเที่ยว แต่หลังจากนั้นก็ถูกล่ามอีก ซึ่งกัน จอมพลัง มองว่าน่าจะมีทางออกที่ดีกว่านี้

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของ นายศักดา (สงวนนามสกุล) 46 ปี พ่อน้องปังปอนด์ พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วงจากการเสพยาบ้า พ่อให้เหตุผลว่าใช้วิธีล่ามลูกเพราะกลัวเด็กก่อปัญหา ไม่ได้ทำเพราะโกรธเกลียด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะรับตัวเด็กชายไปฟื้นฟูที่บ้านพักเด็ก และพ่อจะต้องเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติด หลังการฟื้นฟู หากสถานการณ์ดีขึ้น ครอบครัวอาจสามารถขอรับเด็กกลับไปดูแลได้ แต่จะต้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ