เด็กชายวัย 12 ปี หนีออกจากบ้าน หลบอยู่ที่กองขยะ หลังถูกป้าทุบตี 3 ปี

Home » เด็กชายวัย 12 ปี หนีออกจากบ้าน หลบอยู่ที่กองขยะ หลังถูกป้าทุบตี 3 ปี

สภาพจิตใจแย่

น้องนะโม เด็กชายวัย 12 ปี หนีออกจากบ้าน มาหลบอยู่ใต้กองขยะ เหตุ ป้าทุบตีตลอด 3 ปี น้องเต็มใจจะไปอยู่ที่บ้านพักเด็กเพื่อได้รับการดูแล

จากกรณี​เพจเฟซบุ๊ก “ทนายโป้งนนทบุรี​ เกียรติคุณ​ ต้นยาง”​ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพ​เด็กผู้ชายอายุ​ 12​ ปี​ พร้อมระบุข้อความว่า​ “ช่วยติดตามหาน้องให้หน่อยได้ไหมครับ น้องชื่อเด็กชายกฤษณ (สงวนนามสกุล) ชื่อเล่นชื่อ น้องนะโม หายออกไปจากบ้านเลขที่ 90/124 หมู่บ้านนันทิชา 3 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี อายุ 12 ปี หายออกไปจากบ้านเวลาเที่ยงครึ่ง 12.30 น. ของเมื่อวานวันที่ 15 ตุลาคม 2567

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 17 ตุลาคม 2567 หลังจากเจ้าหน้าที่ พมจ. จังหวัดนนทบุรี พบตัวน้องนะโม​ และได้พูดคุยถึงปมเหตุที่น้องนะโม อายุ 12 ปี เดินเท้าหนีออกจากบ้านมาพักอยู่ใต้กองขยะ ข้างบ้านของเพื่อนสนิท​ ว่าได้ ถูกป้าทุบตีตลอด 3 ปี ได้รับน้องนะโมไปดูแล และเยียวยาสภาพจิตใจที่บ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ตามความประสงค์ของน้อง​ หลังจากรับตัวน้องนะโมแล้วได้เดินทางไปที่บ้านของป้า​ ปรากฏว่าคุณป้าของน้องไม่อยู่ที่บ้าน พบเพียงพี่สาวแท้ ๆ ของน้องนะโม อายุ 14 ปี ลูกชาย และลูกสะใภ้ของป้า จึงได้มีการแยกพาพี่สาวแท้ ๆ​ ของน้องนะโมมาพูดคุย​ ก็ให้ข้อมูลว่าถูกป้าทุบตีเช่นเดียวกัน และประสงค์ที่จะเดินทางไปอยู่ที่บ้านพักเด็กกับน้องชาย

เด็กหนีแอบในกองขยะ3 เบลอ-min

ทีมข่าวพูดคุยเปิดใจกับ น.ส. ศิริลักษณ์​ (ขอสงวนนามสกุล)​ ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของน้องนะโม พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน และสนิทกับน้องนะโมมากที่สุด ยอมรับว่าน้องนะโม ถูกป้าตี ดุด่าบ้างจริง แต่ไม่ใช่การทารุณกรรม เป็นการตีเพื่อสอน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่นะโม เปิดน้ำทิ้งไว้ เปิดเตาแก๊สทิ้งไว้ ซึ่งป้ากลัวว่าจะเกิดไฟไหม้บ้าน ซึ่งนะโมเป็นเด็กที่ขี้น้อยใจด้วย​ แต่ว่าช่วงที่เกิดเหตุป้าก็ออกติดตามหานะโม เป็นห่วงนะโมเหมือนลูก เพราะเขาเลี้ยงมา​ ส่วนพี่สาว อายุ 14 ปี ก็เพิ่งถูกป้าดุไป เพราะแอบไปหาแฟนหนุ่ม​ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของผู้ใหญ่ ที่จะเป็นห่วงลูกหลาน แต่ยืนยันได้ว่าสิ่งที่ป้าทำทั้งหมดก็เพราะว่ารักหลานทั้ง 2 คน​ แล้ววันนี้หากน้องทั้ง 2 คน อยากจะไปอยู่ที่บ้านพักเด็ก ตนก็ไม่ขัดข้อง อยากให้เขาสบายใจ หลังจากนี้จะเดินทางไปเยี่ยม​ แต่ถ้าวันไหนน้องทั้ง 2 คน อยากกลับมาอยู่ที่บ้านก็สามารถกลับมาได้ ป้าเขาก็รับปากแล้วว่าเขาจะไม่ตีอีก

เด็กหนีแอบในกองขยะ5 เบลอ-min
  • ส่อพิรุธ! แม่โพสต์ตามหาลูกหาย แต่ ตร.ติดต่อไม่ได้ ชาวเน็ตสงสัยมีเงื่อนงำ
  • สลด! พบแรงงานโรฮิงญา ที่ถูกคุมตัว กว่า 9 ราย ถูกยาพิษ เสียชีวิตแล้ว 3
  • ชุลมุน! CIB คุมตัว 17 บอส ‘ดิไอคอนกรุ๊ป’ ส่งฝากขัง ศาลอาญารัชดา

ด้านนางวาริน​ หัวหน้าบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดนนทบุรี​ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า จากการลงพื้นที่ตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งว่าพบเด็กชายวัย 12 ปี ที่หายออกจากบ้าน และไปอาศัยอยู่บ้านเพื่อน ได้เข้าไปพูดคุยกับน้อง พบว่าน้องมีสภาพจิตใจค่อนข้างแย่​ผวา และร้องไห้อยู่ตลอดเวลา ได้มีการพูดคุยกับน้อง และ ตัวน้องนั้นเต็มใจที่จะไปอยู่ที่บ้านพักเด็กเพื่อได้รับการดูแล และเยียวยาจิตใจ​

เด็กหนีแอบในกองขยะ4 เบลอ-min (1)

จากการที่ได้พูดคุยกับน้องทำให้ทราบปมเหตุว่าสาเหตุที่ต้องหนีออกจากบ้าน และไม่อยากกลับบ้านเลยเพราะถูกป้าแท้ๆ ทุบตีบ่อยครั้ง ใช้ให้ทำงานบ้านหากทำงานบ้านไม่เรียบร้อย ก็จะถูกตีถูกดุด่าและเขวี้ยงข้าวของใส่​ เมื่อลงพื้นที่มาพูดคุยกับพี่สาว อายุ 14 ปี ปรากฏว่าก็ให้ข้อมูลตรงกัน และพี่สาวก็ประสงค์ที่จะไปอยู่บ้านพักเด็กเช่นเดียวกับน้องชาย ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะพาน้องทั้ง 2 คนไปตรวจร่างกายโดยละเอียดที่โรงพยาบาล

เด็กหนีแอบในกองขยะ6 เบลอ

การตรวจสอบเบื้องต้น น้องนะโม มีร่อยรอยคล้ายถูกไม้แขวนเสื้อตีที่บริเวณขา​ ซึ่ง ลักษณะเป็นแผลเก่า และก็จะพาน้องทั้ง 2 คนไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.บางบัวทอง ตามข้อมูลและหลักฐาน​ โดยน้องทั้ง 2 คน จะอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กจังหวัดนนทบุรี โดยจะให้เพียงพี่ชายและพี่สะใภ้เข้าเยี่ยมเท่านั้น และสั่งห้ามไม่ให้ป้าเข้ามาเยี่ยมน้องโดยเด็ดขาด เพราะจะอยู่ในช่วงของการดูแลเยียวยาจิตใจ หลังจากนี้ถ้าน้องทั้ง 2 คน มีสภาพจิตใจที่แข็งแรง ก็จะสามารถกลับมาอยู่ที่บ้านกับครอบครัวได้แต่ทางครอบครัวเองก็ต้องมีการปรับพฤติกรรมไม่ใช้ความรุนแรงกับเด็กด้วยเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ