เด็กชาติพัฒนากล้า จี้ บิ๊กตู่ เร่งแก้ชายฝั่งระโนด มรสุมกัดเซาะที่ดินหายยกแปลง

Home » เด็กชาติพัฒนากล้า จี้ บิ๊กตู่ เร่งแก้ชายฝั่งระโนด มรสุมกัดเซาะที่ดินหายยกแปลง



เด็กชาติพัฒนากล้า ร้อง บิ๊กตู่ ดูแลชายฝั่งระโนด หลังโดนมรสุมกัดเซาะที่ดินหายลงทะเลทั้งแปลง ปัญหาเรื้อรังนับสิบปี ที่ผ่านมาแก้ปัญหาผิดวิธี

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2566 นายจูรี นุ่มแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคชาติพัฒนากล้า ในฐานะชาวอ.ระโนด กล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ 11 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการ จ.สงขลา รวมถึงตรวจติดตามแนวทางการแก้ปัญหาพื้นที่ประสบปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งบริเวณ หมู่ที่ 2 ต.นาบอนนั้น อยากให้นายกฯ ดูแลติดตามอย่างจริงจัง เพราะปัญหาดังกล่าวยืดเยื้อเรื้อรังมานาน ในบางจุด มีศาลา และโกฐบรรจุอัฐิของผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ถูกกัดเซาะจนพังทลาย เสียหายอย่างหนัก บ้านบางหลังพังและจมหายในทะเล

“ปัญหานี้เรื้อรังมานับสิบปี ไม่มีการแก้ไข ชาวบ้านจ่ายภาษีบำรุงท้องที่ทุกปี แต่พอมาดูโฉนดบางพื้นที่หายไปกว่าครึ่งแปลง บางพื้นที่จมหายไปทั้งแปลง เหลือแต่โฉนดที่เป็นกระดาษ ปีนี้หนักมาก และหนักขึ้นทุกปี ขอให้ผู้ที่รับผิดชอบ ตั้งแต่ นายกฯ รองนายกฯ กระทรวงมหาดไทย กรมเจ้าท่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยดูแล จัดหาที่อยู่ใหม่ และซ่อมแซมที่อยู่อาศัยโดยด่วน ก่อนที่ชาวบ้านจะต้องย้ายที่อยู่ลงไปในทะเล” นายจูรี กล่าว

สำหรับปัญหาดังกล่าว ชาวบ้านเชื่อว่าเกิดจากการสร้างกำแพงกันคลื่นของกรมเจ้าท่า ซึ่งเป็นปัญหามานับสิบปี และไม่ได้รับการดูแลแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 10-12 มี.ค. นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมทีมงาน เดินทางลงพื้นที่จ.สงขลา เพื่อทำกิจกรรมและลงพื้นที่ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 4 เขตของพรรค โดยบ่ายวันที่ 10 มี.ค. จะพบปะประชาชนในเขตเมืองเก่าสงขลา และเข้าร่วมกิจกรรมงานวันสงขลาครบรอบ 181 ปี ณ ถ.นางงาม นครใน นครนอก ร่วมกับนายกัณฑ์ นวกัณฑ์ ผู้สมัครเขต 1 จากนั้นช่วงเย็นร่วมทอล์คเศรษฐกิจ ณ ไมอามี่ สงขลา

วันเสาร์ที่ 11 มี.ค. ลงพื้นที่เขตอำเภอหาดใหญ่ เริ่มด้วยการพบกลุ่มสมาร์ทฟาร์มเมอร์ และรับหนังสือแก้ปัญหากลิ่นขยะเน่าเหม็นที่ตำบลควนลัง ร่วมกับทนายอาร์ม นายพงศธร สุวรรณรักษา เขต 9 และลงพื้นที่ในใจกลางเมืองหาดใหญ่ บริเวณตลาดคลองเรียนร่วมกับนายจูรี นุ่มแก้ว เขต 2 เนื่องจากการลงพื้นที่ล่าสุดได้รับเสียงตอบรับจากโซนพื้นที่ค้าขาย ธุรกิจเป็นอย่างมาก และช่วงเย็นลงพื้นที่ต่อเนื่องที่ตลาดน้ำคลองแห เพื่อทำกิจกรรมเศรษฐกิจชุมชนกับ ว่าที่ผู้สมัครเขต 3 อาจารย์อ๊อด นายประสิทธิ์ รัตนพันธ์

วันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค. นายกรณ์ จะเข้าร่วมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา 2 กิโลเมตร เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยววิถีชุมชนเมืองเก่า-หัวเขา เริ่มจากจุดปล่อยตัวที่ โรงสีแดง ถนนนครนอก จนถึงเส้นชัย ที่ Songkhla Pier ฝั่งหัวเขา โดยความพิเศษของรอบนี้คือ ผู้จัดจะมีการร่วมระดมทุนช่วยเครื่องมือแพทย์ขาดแคลนที่ รพ.สต.หัวเขา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ