เดือนร้อน! พ่อเฒ่าโวย ค่าน้ำพุ่ง เงินไม่พอจ่าย หวั่นถูกตัดมิเตอร์ วอนเร่งช่วย

Home » เดือนร้อน! พ่อเฒ่าโวย ค่าน้ำพุ่ง เงินไม่พอจ่าย หวั่นถูกตัดมิเตอร์ วอนเร่งช่วย



เลย พ่อเฒ่าโวย คนแก่ คนพิกา เด็ก เต็มบ้าน ค่าประปาพุ่ง 3 เท่า ซ้ำต้องเสียค่าตรวจสอบ ทางบ้านลำบากมาก เงินไม่พอจ่าย หวั่นถูกตัดมิเตอร์ 7 ชีวิตเดือนร้อน วอน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งช่วย

เลย คนแก่โวยแย่ เดือนร้อนค่าประปาพุ่ง 800 เป็น 2300 ใช้ 119,000 ลิตร ซ้ำเสียค่าตรวจสอบ 200 กว่าบาท คนแก่ คนพิการ เต็มบ้าน วอนตรวจสอบ

ด้วยสภาพเศรษฐกิจแย่ ราคาน้ำมัน ราคาสินค้าต่างๆ พุ่งสูงขึ้น กระทบไปทุกชีวิต เกิดความเดือดร้อน ในระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ส่งผลให้มีผู้เดือดร้อนจากราคาการใช้น้ำประปา ที่มียอดชำระกระโดดจาก 800 กว่าบาท ขึ้นเป็น 2,300 กว่าบาท โดยไม่ทราบสาเหตุร้องให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซ้ำกลับต้องเสียเงินค่าตรวจสอบครั้งละเกือบ 300 บาท

แต่กระนั้นยังมียอดปริมาณการใช้น้ำที่ไม่ลดลง ดูได้จากมิเตอร์การประปา จึงต้องเร่งให้เจ้าหน้าที่ประปาเข้ามาตรวจสอบเป็นการด่วน ตอนนี้ไม่มีเงินมาจ่ายค่าน้ำแล้ว กลัวโดนตัดน้ำที่บ้านมีคนแก่และติดเตียงหลายคน วอนช่วยเหลือ

นายสว่าง และนางเรณู อภัย ผู้เดือดร้อนจากราคาน้ำประปาที่สูงปี๊ด อยู่บ้านเลขที่ 1/3 ถนนเลย-นาด้วง ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย (เขตเทศบาลเมืองเลย ) กล่าวว่า น้ำประปาของตนอยู่บริเวณสายสุดท้ายของท่อน้ำประปาในเขตเทศบาล ใช้มาแล้วหลายปี

แต่ในช่วงสามถึงสี่เดือนที่ผ่านมา ราคาน้ำประปานั้นกระโดดขึ้นมาเป็นอย่างมากจากราคา 800 กว่าบาทขึ้นมา 900 กว่าบาท จาก 900 กว่าบาทขึ้นมา 1,900 กว่าบาท แล้วจากนั้นจะโดดมาเป็น 2,369 บาท ซึ่งราคาน้ำที่เพิ่มขึ้นมายังไม่ทราบสาเหตุ

หลังจากนั้นประมาณหนึ่งเดือน เบื้องต้นได้มีการตรวจสอบด้วยตัวเอง โดยการตัดท่อน้ำพื้นที่ใต้ดิน นำมาใช้เป็นท่อด้านบน เพราะกลัวน้ำจะรั่วซึม แต่ผ่านไปหนึ่งเดือนระดับการใช้น้ำก็ยังมากกว่าเดิมเป็นจำนวนมาก ยอดการใช้น้ำพุงสูงมาก โดยไม่ทราบสาเหตุ

ตอนนี้ที่บ้านลำบากมาก เนื่องจากคนในบ้านมีผู้สูงอายุเป็นส่วนมาก เด็กและคนไข้ติดเตียง กลัวว่าจะโดนตัดน้ำหากไม่ไปจ่าย เพราะไม่มีเงิน เวลานี้เงินมีไม่พอที่จะนำมาจ่ายค่าน้ำประปา ประกอบกับ สภาพเศรษฐกิจแบบนี้

เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตน อยากขอให้หน่วยงานการประปาเข้ามาตรวจสอบ เพื่อความถูกต้องและให้การช่วยเหลือ ปรับลด เพื่อความเหมาะสม และหาสาเหตุการที่ราคาน้ำประปา กระโดดขึ้นสูงมากขนาดนี้

นางสาวธารทิพย์ นนทรี หลานสาว เผยว่า หากไปติดต่อเจ้าหน้าที่ประปา เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบระบบน้ำของการประปานั้น หากเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่รู้เจ้าหน้าประปาโดยตรงหรือเอกชนรับจ้าง และเมื่อเดินทางมาตรวจสอบมิเตอร์ หากสภาพปกติจะต้องมีค่าใช้จ่ายค่าออกมาตรวจสอบ เกือบ 300 บาท และหากมีความพกพร่องของประปาจะไม่ถูกคิดค่าดำเนินการ

เรื่องนี้น่าจะเป็นการบริการของรัฐที่มีให้กับประชาชน ที่ผ่านมาตนให้มาตรวจสอบ โดยทำแบบนี้มา 2-3 รอบที่ต้องจ่ายไปเงินไป

ทั้งนี้ บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยอยู่ทั้งหมด 7 คน โดยมี คนแก่ผู้สูงอายุ 3 คน เด็ก 2 คน ผู้ใหญ่ 1 คน คนพิการติดเตียง 1 รวม 7 คน อายุตั้งแต่ เด็ก ย่าทวด คนไข้ติดเตียง 95 ปี และผู้สูงอายุ 69-76 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ