เดือด! นทท. จีน เล่นไม่เข้าเรื่อง คว้า ‘หนังสติ๊ก’ ยิงสัตว์ ในเขาเขียว

Home » เดือด! นทท. จีน เล่นไม่เข้าเรื่อง คว้า ‘หนังสติ๊ก’ ยิงสัตว์ ในเขาเขียว

แก้ปก-min (8)

หัวจะปวด! ทัวร์ลงหนัก กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน คว้า ‘หนังสติ๊ก‘ ยิงสัตว์เล่น ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ลั่น นี่ไม่ใช่ครั้งแรก

ยังคงเป็นสถานที่ฮอตฮิตติดอันดับสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่หากว่าช่วงนี้ใครถามว่าอยากไปที่ไหนในประเทศไทย ก็คงจะตอบได้อยากไม่ลังเลว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

Screenshot 2024-10-20 104444-min

นอกจากสวนสัตว์จะมีตัวตึงตัวลูกอย่าง ‘หมูเด้ง’ ลูกฮิปโปแคระ แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ก็ยังมีสัตว์อื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นดาวเด่นภายในโลกโซเชียล อย่าง คาปิบาร่า สล็อต หรือแม้แต่ขาหมู ขาหมู ฮิปโปโปเตมัส ลูกรักพี่เลี้ยงอย่างพ่อเบนซ์

Screenshot 2024-10-20 104515-min

แต่ล่าสุดได้มีคลิปนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มหนึ่งเดินทางไปยังสวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมกับอุปกรณ์หนังสติ๊กที่เอาไว้ใช้ยิงนก ก่อนจะเดินเที่ยวชมพร้อมกับง้างหนังสติ๊กสุดแขนและยิงสัตว์ภายในสวนสัตว์ พร้อมกับสีหน้ามีความสุขและรอยยิ้มดีใจหลังยิงเสร็จ

Screenshot 2024-10-20 104535-min

การกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากภายในสวนสัตว์มีสัตว์เยอะแยะมากมาย นอกจากนี้สวนสัตว์เปิดเขาเขียวยังเป็นสวนสัตว์ที่ให้อิสระกับสัตว์เล็ก ๆ เช่น นก หรือ ลิง ให้เดินได้ตามใจชอบภายในพื้นที่ต่าง ๆ เนื่องจากไม่มีอันตรายกับนักท่องเที่ยว แต่เหมือนว่าจากเหตุการณ์นี้จะเป็นนักท่องเที่ยวเสียเองที่อันตรายกับสัตว์

  • เปิดตัวลายใหม่! ไปรษณีย์ไทย เปิดจอง โปสการ์ด-แสตมป์ ลาย “หมูเด้ง”
  • บิวตี้สแตนดาร์ด! ลูกฮิปโป สวนสัตว์ศรีสะเกษ ถูกบูลลี่ น่ารักไม่เท่า หมูเด้ง
  • เคาะแล้ว! โลโก้ ‘หมูเด้ง’ เตรียมจดลิขสิทธิ์ ห้ามใช้ก่อนได้รับอนุญาต

ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว หรือ สวนสัตว์แห่งอื่น เพราะเคยมีคนใช้หนังสติ๊กยิงฮิปโปภายในบ่อเพื่อให้สัตว์ขึ้นมามอง หรือเคาะกระจกกรงนกทั้งๆที่มีป้ายห้ามเคาะ การดูแลนักท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เนื่องจากจำนวนคนที่เข้ามาเยี่ยมชมในแต่ละวันค่อนข้างมาก เพราะเหตุนี้จึงควรประพฤติตัวต่างกฎอย่างเคร่งครัดและให้เกียรติสถานที่ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ