เดือดอีก สุชาติ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลั่น ไม่ชอบ ธนาธร พรรคก้าวไกล เพราะเหตุนี้

Home » เดือดอีก สุชาติ พรรครวมไทยสร้างชาติ ลั่น ไม่ชอบ ธนาธร พรรคก้าวไกล เพราะเหตุนี้
สุชาติ

เดือดไม่จบ สุชาติ พรรครวมไทยสร้างชาติ แจงเหตุโต้คารมณ์ ธนาธร พรรคก้าวไกล บนเวทีดีเบต จนกลายเป็นกระแสดราม่า ลั่น “ผมก็รักศักดิ์ศรี”

วันที่ 9 เมษายน 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงกระแสดราม่าถึงเวทีดีเบต ที่มีการโต้เถียงกับ นายธนากร จึงรุ่งเรื่องกิจ พรรคก้าวไกล ว่า ผม “คนชลบุรี” ผมก็รักศักดิ์ศรีความเป็นนักการเมืองสไตล์คนชลบุรี อาจจะถูกใจใครบ้าง ไม่ถูกใจใครบ้างก็เป็นเรื่องธรรดา คนชอบก็ชม คนไม่ชอบก็พากันวิจารณ์ สัจธรรมของคนคิดต่าง ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น

4-3

เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผมต้องตอบโต้ “คุณธนาธร” เพราะผมไม่ชอบคำพูดที่ไม่ให้ค่านักการเมือง สิ่งที่ผมทำทั้งหมดไม่ได้ทำเพื่อตัวผมเอง ผมทำเพื่อสถาบันการเมือง ที่ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ว่าจะฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ล้วนแล้วต้องเคารพอาชีพของตัวเอง ไม่ใช่ว่าคอยแต่จะมาด้อยค่า ส่วนที่ผมตอบโต้ “คุณธนาธร” เรื่องโบนัสในสภายานยนต์ในอาชีพอุตสาหกรรมยานยนต์หรืออัตราการว่างานที่ต่ำที่สุดในโลกจากร์พอร์ตไอเอ็มเอฟเพราะทั่วโลกเจอโควิดระบาดเศรษฐกิจเจ้งกันทั้งโลกไม่สามารถที่จะประคองตัวเองได้

  • เลือกตั้ง2566 ธนาธร พรรคก้าวไกล ปะทะเดือด พรรครวมไทยสร้างชาติ
  • อย่าลืม! ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า – นอกเขต วันสุดท้าย ลงทะเบียนด่วน เลือกตั้ง66
  • นิด้าโพล คนอุบลราชธานี หนุน พรรคเพื่อไทย คะแนนนำลิ่ว ถึง 45 เปอร์เซ็นต์

แต่ประเทศไทยสามารถที่จะจ่ายโบนัสได้อัตราว่างานต่ำที่สุดในโลกมันเป็นผลงานรัฐบาลเป็นผลงานของกระทรวงแรงงานที่ลงไปขับเคลื่อนแก้ปัญหาโควิด ซึ่ง “คุณธนาธร” ก็เอ่ยปาก การันตีผลงานผม โดยบอกว่าอดีตย้อนหลังกลับไป โบนัส ก็จ่ายได้แบบนี้ทุกครั้ง? อัตราว่างงานก็ตามแบบนี้มายาวนาน? เหล่านี้นี่ไงครับ ที่ “คุณธนาธร” ยอมรับและการันตีผลงานให้กับรัฐบาล คุณเป็นกระบอกเสียงพูดแทนเราทั้งหมด ขอบคุณนะครับที่ช่วยยืนยันให้

สุดท้ายนี้ เมื่อคืนบนเวที ผมพยายามจะอธิบายตอบโต้ “คุณธนาธร” แต่โดนทีมงานเนชั่น ปิดไมค์ เพราะหมดเวลา และเค้าคงไม่อยากให้มีหัวข้อยืดเยื้อบานปลาย

2-26

ทั้งนี้ การออกมาโต้ชี้แจงสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ (8 เม.ย. 66) ณ เวทีดีเบตนโยบายภาคตะวันออก ซึ่งจัดโดยเครือเนชั่น ภายใต้โครงการ “Road to The Future : เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย” ที่ศาลากลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีช่วงหนึ่งของรายการ นายสุชาติ ได้มีการลุกโต้เถียงกับ นายธนากร ประมาณว่า

ธนาธร : ประเทศไทยมีประชาธิปไตยไม่ได้ มีรัฐประหารซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็เพราะมีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งที่ยังฝักใฝ่เผด็จการ ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม หรือไม่ก็รับใช้พวกเขาตรงๆเลย เผด็จการเลยไม่หายไปสักที
สุชาติ : ถ้าคุณไม่ชอบนักการเมือง คุณอย่าเป็นนักการเมือง นักการเมืองคือคนที่เสียสละให้ประชาชน
ธนาธร : นักการเมืองเป็นอาชีพที่มีเกียรติ เพราะเป็นอาชีพเดียวที่แต่งตั้งโดยตรงจากประชาชน เพราะมีประชาธิปไตย นักการเมืองที่ไม่เคารพประชาธิปไตยคือ นักการเมืองที่ไม่เคารพจริยธรรมของวิชาชีพตัวเอง
สุชาติ : แล้ววันนี้มันไม่มีประชาธิปไตยตรงไหน? ห๊ะ เอ้ยยย ผมถามว่าไม่มีประชาธิปไตยตรงไหน? ขอถามหน่อย (ลุกขึ้นชี้หน้า ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้)
ธนาธร : สว 250 คนนี่ เป็นประชาธิปไตยไหมครับ? แล้วที่ กกต. ไปเปลี่ยนสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์นี่ ถูกต้องไหมครับ? กกต. แต่งตั้งโดยใครครับ?

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ