เดียร์ อ่านจดหมายถึง เสธ.แดง “แม้พ่อจากไป 12 ปี แต่ประเทศนี้ยังเหมือนเดิม”

Home » เดียร์ อ่านจดหมายถึง เสธ.แดง “แม้พ่อจากไป 12 ปี แต่ประเทศนี้ยังเหมือนเดิม”



เดียร์ อ่านจดหมายถึง เสธ.แดง “แม้พ่อจากไป 12 ปี แต่ประเทศนี้ยังเหมือนเดิม” ประเทศไม่ก้าวหน้า เกิดรอยร้าว และแย่ลงไปมาก แต่พี่น้องเสื้อแดงยังสู้อยู่

14 พ.ค. 2565 – ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง จ.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จัดงาน “ครอบครัวเพื่อไทย สมุทรปราการ บ้านหลังใหญ่ หัวใจดวงเดิม” นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วม และนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และ ส.ส.เพื่อไทย เข้าร่วมงาน

ช่วงหนึ่งของงาน น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้อ่านจดหมายถึงคุณพ่อ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ “เสธ.แดง” อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งถูกลอบยิงที่ศีรษะเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2553 ด้วยเสียงสั่นเครือ

“จดหมายของน้องเดียร์ ถึงคุณพ่อ 12 ปี ที่ผ่านมาหลายสิ่งเปลี่ยนไป แต่บางอย่างยังเหมือนเดิม ประเทศไม่ก้าวหน้า เกิดรอยร้าว และแย่ลงไปมาก แต่พี่น้องเสื้อแดงยังสู้อยู่”

“คำว่าลูกเสธ.แดง มีค่ามาก หนูภูมิใจที่เป็นลูกสาว เสธ.แดง หลายคนยังคนจดจำคุณพ่อฐานะผู้เสียสละที่เป็นทหารเคียงข้างประชาชน สิ่งที่คุณพ่อกระทำไม่ใช่การก่อการร้าย แต่การสลายการชุมนุมต่างหากคือก่อการร้าย คนเสื้อแดงไม่ใช่จำเลยสังคม เราได้รับศักดิ์ศรีคืน เพราะมีพรรคเพื่อไทย เป็นสถาบันการเมืองเคียงข้างประชาชนในการต่อสู้ และเป็นเครื่องมือที่จะทำให้ความยุติธรรมกลับคืนมา”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ