"เดียร์น่า ฟลีโป" บอกทริคใส่ผ้าไทยเที่ยวสงกรานต์ ให้ดูทันสมัย ไม่โดนทักว่า "ป้า"

Home » "เดียร์น่า ฟลีโป" บอกทริคใส่ผ้าไทยเที่ยวสงกรานต์ ให้ดูทันสมัย ไม่โดนทักว่า "ป้า"

เทศกาลวันสงกรานต์นี้ เรื่องของการเดินทางไปทำบุญที่วัดถือเป็นอีกกิจกรรมสำคัญที่หลายคนรอคอย เพราะถือเป็นการเปิดฤกษ์งามยามดีความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย สำหรับสาวๆ ก็คงอยากจะลองใส่ชุดไทย ใส่ผ้าไทยไปทำบุญที่วัด แต่ก็รู้สึกไม่มั่นใจว่าจะเลือกใส่ชุดไทยอย่างไรไม่ให้โดนทักว่าป้า “เดียร์น่า ฟลีโป” นักแสดงสาว และพรีเซ็นเตอร์รองเท้า Fitflop ที่เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ชื่นชอบการใส่ผ้าไทยมาเผยทริคเลือกผ้าไทยให้กับสาวๆ เก็บไว้เป็นไอเดียเลือกชุดไทยใส่ไปงานบุญวันสงกรานต์ปีนี้

ทริคใส่ผ้าไทยเที่ยววันสงกรานต์

เดียร์น่า ฟลีโป

“จริงๆ คนติดภาพว่าใส่ผ้าไทยแล้วจะทำให้ดูมีอายุหรือเปล่า แต่เดียร์ค้นพบอย่างหนึ่งว่าจริงๆ แล้วเราสามารถใส่ผ้าไทยได้ด้วยทริคเหล่านี้”

1.เลือกลายผ้าที่เหมาะกับเรา เป็นผ้าที่มีลายผ้าไม่เยอะเกินไป สีเรียบๆ เช่นสีย้อมคราม เพราะยังดูทันสมัย สามารถนำมาแมชกับลุคของเราได้

2.นำผ้าไทยไปประยุกต์ ตัดในแบบที่ชอบ เช่นหากมีทรงกางเกงที่ชอบก็นำผ้าไทยไปตัดเป็นกางเกงทรงนั้น

3.ทั้งชุดยังไม่กล้า ก็ลองใส่แค่กางเกงก่อนแล้วเลือกเสื้อมาแมช

เดียร์น่า ฟลีโป

“เดียร์เคยเปลี่ยนเพื่อนคนนึงมาแล้วอายุประมาณ 30 ไม่กล้าใส่ผ้าถุงไปวัดกลัวแก่ เดียร์เลยเอาของตัวเองให้เขาใส่ ปรากฎคนชมเขา หลังจากนั้นไปวัดใส่ผ้าถุงตลอด เพราะบางทีคิดไปเอง เดี๋ยวนี้ผ้าถุงมีหลายสี หลายดีไซน์ เสื้อตัดทันสมัยหมดแล้วเปลี่ยนไปตามโลกปัจจุบัน เดียร์เลยคิดว่าไม่จริงที่บอกว่าผ้าไทยเหมาะกับผู้ใหญ่ เหมาะกับวัยรุ่น”

สำหรับสาวๆ ที่ไม่มั่นใจเรื่องหุ่น “มันก็จะมีทรงที่ไม่รัดตรงหน้าท้อง สามารถตัดเป็นแบบสำเร็จ เป็นกระโปรงทรงเอบานออกมาหน่อย และเสื้อช่วยได้เยอะ บางทีสังเกตเดียร์ใส่ผ้าถุง แต่จะไม่ได้ใส่เสื้อรัดรูปทุกชุด จะเป็นเสื้อปล่อยสบายๆ คลุมเอวอีกที เพราะร้านเราเองก็คิดให้ลูกค้าเหมือนกันเพราะบางคนเขาไม่มั่นใจ มีปัญหาเรื่องหน้าท้อง ก็จะเป็นเสื้อทรงสบายๆ ปล่อยๆ หน่อย และจะไม่รู้สึกว่าเขาอ้วน มันจะมีทรงที่เหมาะกับหุ่นแต่ละคนอยู่ แต่ต้องไปลองให้มั่นใจก่อน เราก็ไม่ต้องเลือกที่รัดรูปที่อาจจะไม่เหมาะกับเรา

บางทีเดียร์ก็เลือกชุดที่ใหญ่กว่าตัวเอง 1 ไซส์นะ เพราะเราเป็นคนที่ชอบใส่อะไรแบบสบายๆ ไปทำบุญ แล้วแต่โอกาส แต่บางวันที่เป็นงานทางการที่ต้องดูเป๊ะ ก็จะเลือกชุดที่แมชกับตัวเอง

ส่วนการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับชุดเราไม่จำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นสูง หรือรองเท้าคัชชูเสมอไป อย่างรองเท้า Fitflop เดียร์ใส่ตลอดเมื่อใส่ผ้าไทย เพราะเดียร์รู้สึกว่ามันเข้ากันใส่ง่าย และสบาย บางทีไปทำบุญเราอยากเดินคล่องๆ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องรองเท้าจะหายหรือดูไม่สุภาพ บางคนอาจรู้สึกว่ามันจะสุภาพเหรอ แต่พอเราใส่ไปวัดมันดูน่ารัก มีความเป็นเด็ก ไม่จัดเต็ม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ