เดิน-วิ่งโอลิมปิก เดย์ สุดคึก! โตโน่ ควง ณิชา ร่วมกิจกรรม

Home » เดิน-วิ่งโอลิมปิก เดย์ สุดคึก! โตโน่ ควง ณิชา ร่วมกิจกรรม



ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่งดงาม กับกิจกรรม“เดิน-วิ่งOlympic Day 2022” สนามสุดท้าย ริมหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี เมืองที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ (YOG) ในอีก 8 ปีข้างหน้า ที่ได้รับความสนใจจากเหล่าคนรักสุขภาพตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่นไม่แพ้ 2 จังหวัดก่อนหน้าอย่าง หนองคาย และ พะเยา เลยทีเดียว ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 10 กันยายน ที่ริมหาดพัทยากลาง จังหวัดชลบุรี ภายใต้การจัดงานของ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, ประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬาเพื่อมวลชนและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานจัดกิจกรรม OLYMPIC DAY 2022 เป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ

ร่วมด้วยนาย นิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายประเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ช่วยกันรังสรรค์หาดพัทยากลางให้กลายเป็นลานกิจกรรมกีฬาชายหาด ทั้งทางบกและทางน้ำ อย่างเช่น ไฮไลท์ของงานกับการแข่งขัน เดิน-วิ่ง ชายหาดในระยะทาง 2.8 กม. และ 5 กม. ที่ทางผู้จัดได้ปรับเปลี่ยนหาดทรายสวยๆ บริเวณริมหาดพัทยาให้กลายเป็นลู่วิ่งเพื่อเอาใจสายวิ่งทั้งหลายให้ได้สัมผัสบรรยากาศชิวๆ ริมทะเล รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ เช่น กิจกรรมกีฬาสาธิตต่างๆ (กีฬายูธโอลิมปิก) เช่น จานร่อน กีฬาเรือใบ, กีฬาเจ็ตสกี, กีฬาบาสเกตบอล 3×3, กีฬามวยสากล,กีฬาเซิร์ฟบอร์ด, กีฬาวินด์เซิร์ฟ

ยังมีกิจกรรมสันทนาการ (มินิคอนเสิร์ต) จากศิลปินวง Last Idol และวงดนตรีจากจังหวัดชลบรี มาร่วมสร้างสีสันและความบันเทิง ส่วนไฮไลท์อีกหนึ่งอันกับกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ของ 2 คู่รักนักแสดง “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และ “ณิชา” ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ผ่านกิจกรรมรณรงค์ลดขวดพลาสติก ในการจัดกิจกรรมกีฬาที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (Olympic Agenda 2020+5) ในก้าวไปสู่ความเป็นสังคมกีฬาคาร์บอนต่ำ (low carbon sport society)โดยทั้งสองคนได้ร่วมวิ่งเก็บขยะริมถนน ณ ชายหาดพัทยา (แยกพัทยากลาง) ไปพร้อมกับเหล่านักวิ่งอย่างเป็นกันเองและสนุกสนาน

สำหรับผู้ชนะเลิศและทำเวลาได้ดีที่สุดของสนาม ชลบุรี ในระยะ 5 กม. แบ่งได้แก่ อันดับที่ 1. จ่าเอก ขวัญชัย ขอสินกลาง อายุ 29 สังกัดกองทัพเรือสัตหีบ เวลา 0:19: 52 นาที, อันดับที่ 2. มิสเตอร์ พอล แดนน์ (Mr. Paul Dunn) อายุ 33 อาชีพครูสอนภาษาอังกฤษ จากกรุงเทพฯ เวลา 0:20: 02 นาทีและ อันดับที่3 คุณพรอนันต์ พยุงเกษม เวลา 0:20:38 นาที

ทั้งนี้สำหรับกิจกรรม “เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY” ปี 2023 จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ อลังการแค่ไหน ติดตามรายละเอียดได้ผ่านทาง Facebook :https://www.facebook.com/olympicdayth/

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ