เดินทางคึกคัก หยุดยาว 6 วัน พิจิตรตั๋วรถไฟขึ้น-ล่อง "เต็มทุกขบวน" ปชช.กลับภูมิลำเนา

Home » เดินทางคึกคัก หยุดยาว 6 วัน พิจิตรตั๋วรถไฟขึ้น-ล่อง "เต็มทุกขบวน" ปชช.กลับภูมิลำเนา

พิจิตรตั๋วรถไฟขึ้น-ล่องเต็มทุกขบวน ประชาชนใช้บริการเดินทางกลับภูมิลำเนา และออกท่องเที่ยว

นายสมบัติ ไชโย นายสถานีรถไฟพิจิตร เปิดเผยว่า หลังจาก ครม.ประกาศวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เพิ่มอีก 1 วัน ทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 6 วัน ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2566 การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มตู้โดยสารเพิ่มในขบวนรถที่วิ่งให้บริการปกติทุกสายทั่วประเทศ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน ที่เดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยว โดยบรรยากาศที่สถานีรถไฟพิจิตร มีประชาชนมาใช้บริการเดินทางด้วยรถไฟเป็นจำนวนมาก

ด้าน นางสาวทวินันท์ ตนาวรรณ เสมียนผู้แทน สถานีรถไฟพิจิตร เป็นผู้ให้บริการที่จุดจำหน่ายตั๋วโดยสาร กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 6 วัน มีประชาชนจองตั๋วรถไฟขบวนรถปรับอากาศชั้น 2 ขบวนรถนั่งพัดลม ขบวนรถตู้นอน และขบวนรถด่วนพิเศษสปริ๊นเตอร์ “เต็มทุกขบวน”

ส่วนใหญ่เป็นการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า เนื่องจากตามระเบียบการจองตั๋วโดยสารการรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถจองตั๋วโดยสารได้ล่วงหน้าก่อนวันเดินทางได้สูงสุด 30 วัน ก่อนวันเดินทาง ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่มีการจองตั๋วล่วงหน้าก็จะมีเป้าหมายเดินทางกลับภูมิลำเนาในจังหวัดต่างๆ แต่ที่มีมากก็คือมีเป้าหมายในการเดินทางไปที่ กรุงเทพมหานคร และเชียงใหม่

นอกจากนี้ ก็ยังมีบางส่วนเป็นการเดินทางเพื่อไปธุระ-ท่องเที่ยวต่างจังหวัดต่างๆ ซึ่งนายสถานีรถไฟพิจิตร ก็ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าสำหรับผู้ที่จะเดินทางด้วยขบวนรถไฟชั้น 3 และขบวนรถเร็ว รถธรรมดา ที่เป็นขบวนรถไฟตู้โดยสารที่เป็นแบบพัดลมยังคงใช้บริการแบบ Walk in ซื้อตั๋วขึ้นรถไฟได้เลย แต่รถไฟที่เป็นขบวนรถพิเศษ หรือขบวนรถไฟที่เป็นตู้ติดแอร์นั้น ช่วงวันหยุดยาวมีการจองล่วงหน้าเต็มทุกขบวนแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ