เฌอเอม โพสต์ภาพ ข้อความคุกคามใน IG จากเจ้าของแมวพอนซุที่ถูก Asian Hate

Home » เฌอเอม โพสต์ภาพ ข้อความคุกคามใน IG จากเจ้าของแมวพอนซุที่ถูก Asian Hate

เฌอเอม โพสต์ภาพ ข้อความคุกคามใน IG จากเจ้าของแมวพอนซุที่ถูก Asian Hate ในนิวยอร์ก ก่อนทิ้งท้าย เจ้าของข้อความน่าจะเข้าใจแล้วนะคะ ว่าความเกลียดช่างจะจบลงอย่างไร

เพื่อน ๆ คงเคยได้อ่านข่าว ที่หญิงไทยท่านหนึ่ง โดยเธอมีชื่อว่า รุ้ง เธอได้พาสัตว์เลี้ยงของเธอออกไปเดินเล่นพร้อมกับสามี ในสวนที่นิวยอร์ก แต่เหตุการณ์เลวร้ายก็เกิดขึ้น เธอ แมวของเธอและสัตว์เลี้ยงตัวอื่น ๆ ถูกกลุ่มคนทำร้ายร่างกายและเหยียดเชื้อชาติ นั้นเป็นสาเหตุให้แมวของเธอต้องตาย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

จนเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องราวใหญ่โต จนโลกโซเชียลแห่ติด #JusticeForPonzu เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่เธอและแมวของเธอ

  • หญิงไทย พาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่นในสวน นิวยอร์ก แต่แมวกลับถูกเด็กทำร้ายจนตาย!
View this post on Instagram

A post shared by Ponzucoolcat (@ponzucoolcat)

แต่ล่าสุดกลับมีเรื่องราวพีค ๆ เกี่ยวกับเจ้าของแมว หรือคุณรุ้งขึ้น เมื่อสาวเฌอเอม หรือ เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ เธอได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยมีใจความว่า “เจอรูปในมือถือที่มีชื่อ IG คุ้นๆ เราเคย call out ให้ใน StopAsianHate ด้วย ที่อยากบอกคือคุณอาจจะคิดว่าตัวเองมีสิทธิ express ความเกลียดชังกับใครก็ได้ ยังไงก็ได้ แต่ถ้าทุกคนแบบนั้นแล้ว มันก็จะจบที่ตัวคุณเองถูกทำร้ายด้วยความเกลียดชังจากคนอื่น เจ้าของข้อความน่าจะเข้าใจแล้วนะคะ

ที่น่าตกใจไปกว่าข้อความของเฌอเอม คือรูปภาพที่เธอโพสต์ลง เป็นรูปภาพทั้งหมด 4 รูป รูปแรกเป็นรูปที่เธอแคปจากอินสราแกรม ที่คุณรุ้ง หรือ ponzucoolcat ส่งคำพูดที่หยาบคาย และคุกคาม มาให้เธอ เพียงเพราะเธอแค่ออกมาคลอเอ้า แสดงจุดยืนทางด้านการเมือง โดยในภาพมีเนื้อหาว่า

โดยที่เธอยังเคยออกมาเคยออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้พอนซุ ในไอจีของเธอด้วย ทั้ง ๆ ที่เธอไม่รู้ว่า ตอนนั้นคนที่เคยด่าทอเธอ จะคุณรุ้ง รวมอยู่ด้วย

เธอยังบอกอีกว่า เขาทักมาก่อนเกิดเหตุการณ์กับแมวนะคะ แต่เราไม่รู้ว่าเป็นใคร แค่แคปหน้าจอรวมไว้รอทำเอกสาร พอเกิดเรื่องคุณวิชาเราก็ติดตามประเด็นมาตลอดจนถึงเรื่องของพอนซึ แต่พึ่งเห็นว่าเป็นแอคเคาน์เดียวกันเมื่อกี้ตอนเคลียร์อัลบั้มรูป

ในทีแรก เธอเพียงแค่กำลังไล่ดูว่าข้อความที่คุกคามที่เธอแคปในอับบั้มไว้นั้น ใครยังไม่หมดอายุความบ้าง แต่มาเจอแจ็คพ็อตพอดิบพอดี

นั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอโพสต์ข้อความนี้ลง เพื่อแสดงให้เห็นถึงตัวอย่างของ Hate Crime (อาชญากรรมที่มาจากความเกลียดชัง) และบ่งบอกว่าสิ่งที่คุณรุ้งทำไม่ต่างจาก Asian Hate เลยสักนิด

“การที่มี hate crime ก็เพราะแบบนี้ มีคนเอเชียโดนฆ่าก็เพราะแบบนี้ เขาจะคิดมั้ยว่าวันนึงจะมีคนเดินมาทำร้ายสัตว์เลี้ยงตัวเองจนตายเพราะเป็นคนเอเชีย? ก็คงไม่ เหมือนกับหลายๆ คนที่ถูกทำร้ายและอุ้มหายเพียงเพราะเห็นต่าง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เฌอเอมได้โพสต์ข้อความนี้ลง ก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากเข้ามารีทวิต พร้อมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ จนตอนนี้ทวิตของเธอมีคนรีไปมากกว่า 20,700 ครั้งแล้ว

ที่มาและรูปภาพจาก Cheraim [email protected]

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ