เฌอเอม ฟาด ไพบูลย์ ในงาน "มิสแกรนด์กับอนาคตเมืองไทย"

Home » เฌอเอม ฟาด ไพบูลย์ ในงาน "มิสแกรนด์กับอนาคตเมืองไทย"



เฌอเอม มิสแกรนด์ลำพูน 2023 ฟาดเดือด ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถามถึงการเยียวยาคนถูกอุ้มหาย ถูกทำร้ายจากการชุมนุม

กลายเป็นกระแสอีกครั้งสำหรับเวทีนางงามชื่อดังมิสแกรนด์ไทยแลนด์ซึ่งได้จัดงาน ”มิสแกรนด์” กับ ”อนาคตเมืองไทย” หลังเลือกตั้งปี’66 ที่นำเอาผู้เข้าประกวดทั้ง 77 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของคนไทยทั้ง 77 จังหวัด ถามคำถามกับนักการเมืองจากพรรคต่าง ๆ

ไฮไลท์ของงานเห็นจะเป็นนางงามฝีปากเอกอย่าง เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2020 ที่ในปีนี้เข้าร่วมเวทีมิสแกรนด์ในฐานะ มิสแกรนด์ลำพูน

โดยเป็นคิวที่ ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีเพื่อแสดงวิสัยทัศน์พอดิบพอดี เฌอเอมได้กล่าวถึง พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย ที่เสนอผ่านขั้นแรกไปในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่โดน พ.ร.ก. ฉุกเฉินสั่งเลื่อนไปอีก

เฌอเอมถามว่า “การสูญหาย ความรุนแรง โดยเฉพาะความรุนแรงต่อผู้ชุมนุมเกิดขึ้นเยอะที่สุดในยุครัฐประหาร และต่อมาก็เป็นยุครัฐบาลของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตหัวหน้าพรรคของท่าน”

“ไม่ทราบว่าหากพรรคของท่านได้เป็นตัวแทนในสมัยหน้า จะทำอย่างไรในการเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียและทุกคนในสังคมที่เจ็บช้ำมีบาดแผลจากคณะท่านตั้งแต่วันปฏิวัติรัฐประหารเป็นต้นมา จะทำอย่างไรให้คนรู้สึกว่าถ้าเลือกท่านแล้วจะไม่มีการถูกใช้ความรุนแรงอีก

บิลลี่และวันเฉลิม

บิลลี่และวันเฉลิม

“2 คนที่ดิฉันไม่ได้ทำงานร่วมด้วยเพราะเขาเสียชีวิตไปแล้ว คือ 1.บิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ ชาวกะเหรี่ยง บ้านบางกลอย และ 2.คุณวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เพราะฉะนั้นท่านช่วยพูดกับทุกคนในสังคมที่หวาดกลัวขณะต้องเรียกร้องสิทธิภายใต้รัฐบาลของท่านด้วยค่ะ”

ไพบูลย์ ได้ตอบคำถามนี้ว่า “ผมก็อยู่ในกรรมการชุดที่ทำ พ.ร.บ. นี้ สิ่งที่ต้องทำคือการก้าวผ่านความขัดแย้ง ผมผ่านยุคการชุมนุมมาหลายยุค ผ่านการปลุกปั่น ทุกฝ่ายก็สูญเสียและบาดเจ็บ สิ่งที่ต้องทำมี 2 อย่าง อย่างที่หนึ่งต้องไม่ให้เกิดอีก อย่างที่สองต้องเยียวยา”

เฌอเอมกล่าวต่อว่า “ดิฉันโดนแก๊สน้ำตายิง จากเจ้าหน้าที่รัฐ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ คาดว่าปี 2020​ ท่านยังเป็นรัฐบาลอยู่ค่ะ​ นี่คือเสียงจากประชาชนที่ออกมาชุมนุมเพื่อบอกท่าน​ ไม่ได้บอกท่านทำให้พวกเขาเงียบ​ แต่เพื่อให้ท่านฟังประชาชน

เฌอเอม กับ ไพบูลย์

เฌอเอม กับ ไพบูลย์

ไพบูลย์จึงรับปากว่าถ้าได้เป็นรัฐบาลจะผลักดันเรื่องนี้ให้ พร้อมทั้งบอกว่าจะต้องเพิ่มเรื่องฟังเสียงคนรุ่นใหม่โดยการเชิญเข้าไปพบในสภา เฌอเอมไม่รอช้า รีบเข้าไปบอกเบอร์โทรศัพท์ทันที

ภายหลังจากออนแอร์เพียงไม่นาน กระแสก็แรงแบบสุด ๆ แฮชแท็ก #มิสแกรนด์กับอนาคตเมืองไทย ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว คนแห่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันกระหน่ำ



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ