เช็กด่วน! ขสมก. แจ้งเปลี่ยนป้ายบอกเลขสายใหม่ 36 สาย ภายใน 15 ม.ค.นี้

Home » เช็กด่วน! ขสมก. แจ้งเปลี่ยนป้ายบอกเลขสายใหม่ 36 สาย ภายใน 15 ม.ค.นี้

เช็กด่วน! ขสมก. แจ้งเปลี่ยนป้ายบอกเลขสายใหม่ 36 สาย ภายใน 15 ม.ค.นี้  ผู้โดยสารบอกสับสนหัวจะปวด

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ทำการเปลี่ยนสายรถเมล์ใหม่ ให้เป็นเส้นทางปฏิรูป ตามคำสั่งของกรมการขนส่งทางบก โดยได้ติดสติกเกอร์เลขสายรถเมล์ใหม่ ควบคู่กับสายรถเมล์เดิมแล้วบางเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา อาทิ สาย 45 สำโรง-สี่พระยา เปลี่ยนเป็นสาน 3-9E และเปลี่ยนเส้นทางเป็น หนามแดง-ท่าเรือสี่พระยา (ทางด่วน), สาย 59 รังสิต-สนามหลวง เปลี่ยนเป็นสาย 1-8, สาย 129 บางเขน-สำโรง (ทางด่วน) เปลี่ยนเป็นสาย 1-14E, สาย 134 บัวทองเคหะ-หมอชิตใหม่ เปลี่ยนเป็นสาย 2-20, สาย 168 สวนสยาม-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เปลี่ยนเป็นสาย 1-50 และเปลี่ยนเส้นทางเป็น เคหะร่มเกล้า-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สาย 510 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เปลี่ยนเป็นสาย 1-20E, สาย 522 รังสิต-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (ทางด่วน) เปลี่ยนเป็นสาย 1-22E และสาย 543 อู่บางเขน-ตลาดลำลูกกา เปลี่ยนเป็นสาย 1-25 มีผลตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ประชาชนผู้โดยสารเกิดความสับสน 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มกราคม เฟซบุ๊กแฟนเพจ ขสมก.พร้อมบวก ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งเปลี่ยนป้ายบอกเลขสายใหม่ ตามใบอนุญาตที่ได้รับ ภายในวันที่ 15 มกราคมนี้

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนไปใช้หมายเลขรถเมล์ใหม่ สร้างเสียงวิจารณ์จากผู้โดยสารเป็นอย่างมาก โดยต่างถามว่า เปลี่ยนเพื่ออะไร? เนื่องจากก่อให้เกิดความสับสนเพราะส่วนใหญ่จดจำเลขเดิมกันได้อยู่แล้ว

ทางด้าน นายประมิต เมฆฉาย ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) เปิดเผยว่า ตามที่ประชาชนได้วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการไม่เห็นด้วย กรณีที่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปลี่ยนไปใช้หมายเลขรถเมล์ใหม่ตามแผนปฏิรูปเส้นทางรถเมล์ของกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ในจำนวนหลายเส้นทางในขณะนี้นั้น สร.ขสมก. ไม่เห็นด้วย และได้คัดค้านมาโดยตลอด เพราะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนเป็นอย่างมากในการเปลี่ยนแและทำให้เสียเวลาในการเดินทาง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ