เชียร์ไทยวันนี้ : ลุ้น "เมทินี" ลงบู๊ยูโด, ทีมยิงธนูลงสนามวันแรก

Home » เชียร์ไทยวันนี้ : ลุ้น "เมทินี" ลงบู๊ยูโด, ทีมยิงธนูลงสนามวันแรก

Daily Highlight 27 สิงหาคม พาราลิมปิกเกมส์ 2020 วันนี้ชิงเหรียญกันทั้งสิ้น 44 เหรียญทอง มีอะไรน่าลุ้นบ้าง

 เปตรุซิโอ เฟอเรย์ร่า ดอสซานโตส ลุ้นป้องกันแชมป์วิ่ง 100 เมตร

วิ่ง 100 เมตรชาย คลาส T47 เป็นรายการที่ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของพาราลิมปิเกมส์ทุกครั้ง เพราะเราจะได้เห็นศักยภาพของนักกีฬาพาราลิมปิกชายอย่างเต็มที่ ตัวเต็งในปีนี้หนีไม่พ้นเจ้าของเหรียญทองเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เปตรุซิโอ เฟอเรย์ร่า ดอสซานโตส จากบราซิล โดยรายการชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2019 ลมกรดรายนี้ก็เพิ่งทำลายสถิติโลกมาได้ด้วยเวลา 10.42 วินาที เป็นเวลาที่ช้ากว่าคนปกติเพียง 1 วินาทีเท่านั้น ห้ามพลาดชมเลยสำหรับวิ่งรายการนี้

 เมทินี วงษ์ชมพู ยูโดหนึ่งเดียวของไทยในพาราฯเกมส์

“อ๋อม” เมทินี วงษ์ชมภู นักกีฬายูโดคนตาบอดทีมชาติไทย วัย 24 ปี ฝีมือไม่ธรรมดาเป็นถึงรองแชมป์เอเชีย 2 สมัย ในปี 2018 และ 2019 พาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เธอจะลงแข่งขันในรุ่น 52 กิโลรัมหญิง คลาส B1พบกับคู่ต่อสู้จากยูเครน จากการที่นักกีฬาในรุ่นมี 12 คนเท่านั้น หากชนะแมตช์แรกโอกาสมีเหรียญรางวัลติดมือน่าจะสดใส แต่ถ้าแพ้ตกรอบทันที แม้ปีที่แล้วเธอมีอาการบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการผ่าตัดที่เข่า แต่สภาพร่างกายที่ฟื้นตัวได้รวดเร็วทำให้เธอพร้อมแล้วกับการลุ้นเหรียญรางวัลพาราลิมปิกเกมส์

 ทีมยิงธนูไทยลงสนามวันแรกพร้อมกัน 5 คน

ทีมนักกีฬายิงธนูของไทยวันนี้เตรียมลงสนามแข่งขันวันแรกพร้อมกันหมดทั้ง 5 คน ใน 4 ประเภท โดยเป็นการแข่งขันเพื่อจัดอันดับก่อนจะลุ้นเหรียญแรกในวันพรุ่งนี้จากประเภททีมผสม โดยนักกีฬาไทยประกอบไปด้วย ประภาพร หอมจันทร์ ธนูรอกทดกำลัง บุคคลหญิง (คลาส W2), ภัทรภร ปัตตะแวว
คันธนูโค้งกลับ บุคคลหญิง (คลาส W2), อานนท์ อึ้งอภินันท์ : ธนูรอกทดกำลัง บุคคลชาย (คลาส ST), คมสัน สิงห์ภิรมย์ : ธนูรอกทดกำลัง บุคคลชาย (คลาส ST) และ หาญฤชัย เนตศิริ คันธนูโค้งกลับ บุคคลชาย (คลาส W2) ตามให้กำลังใจกัน ถ้าออกออกสตาร์ทได้ดีเรื่องเหรียญรางวัลเราก็มีลุ้น

————————————–
ติดตามการถ่ายทอดสดพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม – 5 กันยายน 2564 ได้ที่ T Sports 7 บนฟรีทีวีดีจิตัล, ช่อง T Sports Channel ทีวีดาวเทียม เลข 91 และแอปพลิเคชั่น AIS PLAY

พร้อมรับชมไฮไลท์การแข่งขันแบบจุใจได้ทุกวันทาง T Sports 7, PPTVHD 36 และ YouTube StadiumTH อย่าลืมกด subscribers กันไว้เลยเพื่อไม่พลาดทุกความสนุกของพาราลิมปิกเกมส์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ