เชียงใหม่ ลุกโชน ไฟไหม้ เจดีย์โฟมจำลอง ยี่เป็ง2022 พร้อมโคมลอยนับร้อย

Home » เชียงใหม่ ลุกโชน ไฟไหม้ เจดีย์โฟมจำลอง ยี่เป็ง2022 พร้อมโคมลอยนับร้อย
3เชียงใหม่

คลิปไวรัลควันหลง “ลอยกระทงเชียงใหม่ ลุกโชน ไฟไหม้ เจดีย์โฟมจำลอง ยี่เป็ง2022 ขณะปล่อยโคมลอยนับร้อยดวง

ผ่านไปแล้วกับวันลอยกระทง ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย ที่ปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งหลายจังหวัดจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากที่อัดอั้นมานานกว่า 2 ปี ที่ประเทศไทยต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์โควิด-19 กิจกรรมหรืองานประจำปี ต้องหยุดลงไปก่อน เพื่อลดลงการรวมตัวและหยุดการแพร่เชื่อ เช่นเดียวกับประชาชนที่ไม่ได้ออกจากบ้านเพื่อรวมงานประจำปีมาหลายปี ปีนี้งานลอยกระทงปีนี้ เรียกความคึกคักกลับมาได้ไม่น้อย

  • ให้พี่ขอพรก่อน! สาวลอยกระทง อยู่บนน้ำไม่พอ 2 วินาที เจอสอยซะแล้ว
  • เผยคำพูดสุดท้าย พ่อน้องธันวา “ชีวิตผมมันจน” ไม่เหลือใครแล้ว ขอบวชตลอดชีวิต
  • ร้องเฮ! ครม. ปรับเพิ่ม ค่าอาหารกลางวัน อ.1-ป.6 สูงสุด 36 บาท/คน/วัน

แต่ดูเหมือนว่าปีนี้จะมีหลานเหตุการณ์ระทึกเกิดขึ้น เช่นเดียวกับในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เรียกได้ว่า ลุกโชน กลางงานยี่เป็ง สันป่าตอง เหตุไฟไหม้ เจดีย์โฟมจำลอง งานเทศกาลปล่อยโคมลอยยี่เป็งล้านนา 2565 ที่ อำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุให้เกิดกลุ่มควันและไฟพวยพุ่งจำนวนมาก

โคมเชียงใหม่

โดยเพลิงไหม้เริ่มจากบริเวณยอดเจดีย์ ก่อนจะลุกลามเผาวอดเจดีย์จำลองได้รับความเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าต้นเหตุเพลิงไหม้มาจากโคมลอย เนื่อจากในงานมีการปล่อยโคมลอยจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานก็สามาถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถูกผู้ใช้ติ๊กต๊อก karnponkhampin โพสต์คลิปวินาทีเพลิงไหม้เจดีย์โฟมจำลองกลางงานโคมลอยยี่เป็งล้านนา 2565 “ไฟไหม้เจดี #งานยี่เป็งเชียงใหม่” โดยด้านข้างถ่ายให้เราเห็นบรรยากาศการปล่อยโคมนับลอยดวง ซึ่งเป็นภายที่สวยตาม แต่กลับกลายเป็นว่า ด้านข้างอีกฝั่งมีกองเพลิงขนาดใหญ่ แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีใครตาดคิด และไม่อยากให้เกิดขึ้น

@karnponkhampin

ไฟไหม้เจดี #งานยี่เป็งเชียงใหม่

♬ เสียงต้นฉบับ – ไอ่กายไปถ่ายรูป – ไอ่กายไปถ่ายรูป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ