[ad_1]

เชฟแนท-min

เก่งสมมง! ‘เชฟแนท’ แนท ไทยพัน บาริสต้าสาวชาวไทย คว้าแชมป์ MasterChef ออสเตรเลีย 2024 รายการอาหารดัง ระดับโลก

ประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก อย่างล่าสุด ‘เชฟแนท’ หรือ แนท ไทยพัน ได้คว้าแชมป์ในรายการ “MasterChef Australia 2024” จนกลายเป็นกระแสร้อนในโลกโซเชียล เพราะนี่คือคนไทยคนแรก ที่สามารถคว้าแชมป์รายกายอาหารชื่อดังอย่างมาสเตอร์เชฟถึงต่างแดน

เชฟแนทท-min

‘เชฟแนท’ หรือ แนท ไทยพัน ได้คว้าชัยชยะไปด้วยคะแนน 71 จาก 90 คะแนน ทำให้กลายเป็นผู้ชนะ MasterChef Australia 2024 ในครั้งนี้ และรับเงินรางวัลไป 250,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 6 ล้านบาท

ซึ่งก่อนที่เธอจะมาเป็น มาสเตอร์เชฟออสเตรเลีย ‘เชฟแนท’ ได้เคยทำงานเป็นบาริสต้ามาก่อนในหลาย ๆ ประเทศ เช่น ทั้งสวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น รวมไปถึง นิวซีแลนด์ และชื่นชอบการทำอาหารร่วมถึงวัฒนะธรรมที่แตกต่างกันไปของแต่ละประเทศ จนทำให้ฝึกฝนการทำอาหารจนมาเข้าแข่งขันในรายการ

เชฟ แนท-min

เมนูอาหารของ เชฟแนท หรือ แนท ไทยพัน ได้แก่ ลาบจิงโจ้กับไข่แดงดองซีอิ๊วและขนมปังปิ้ง, หอยเชลล์ฮอกไกโด ครูโด ขิง พีช มะนาวฝรั่ง โหระพาไทย ไข่ปลาแซลมอน, ทาร์ตน้ำผึ้งยูคาลิปตัสมาโครรินชา วัตเทิลซีดและริคอตต้าสโนว์ คอร์นเฟลกทูยล์ มะกอกสด รังผึ้ง, มะรอนออสเตรเลียตะวันตก ซอสซุปต้มยำ เห็ดเข็มทองพื้นเมือง มะเขือเทศบุช และมะนาวแป้น, สลัดไขกระดูกย่าง เจ๊โสม ข้าวจี่ ส้มโอใบชะพลู, เมี่ยงคำคาราเมลกุ้ง ไข่แซลมอน, เกี๊ยวนกกระทาและลูกพีช และเมนูคว้าชัย คือ ไข่สก๊อตไสอั่วน้ำพริกหนุ่ม โดยได้คะแนนไปถึง 36 จาก 40 คะแนน

ไข่สก๊อตไส้อั่วและน้ำพริกหนุ่ม

[ad_2]