เชตวัน โว ก้าวไกลเรตติ้งพุ่ง มั่นใจ ปักธงปทุมธานีได้แน่ ชูยกเลิกธุรกิจกองทัพ

Home » เชตวัน โว ก้าวไกลเรตติ้งพุ่ง มั่นใจ ปักธงปทุมธานีได้แน่ ชูยกเลิกธุรกิจกองทัพ



เชตวัน โว เรตติ้งก้าวไกลพุ่ง มั่นใจ ปักธงปทุมธานีได้แน่ ชู 3 นโยบายสำคัญ กระจายอำนาจ-รถเมล์ไฟฟ้าทุกจังหวัด-ยกเลิกธุรกิจกองทัพ

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2566 นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 6 พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ข่าวสดออนไลน์ ถึงความพร้อมในการเลือกตั้งว่า ตนพร้อมมาก เพราะทำพื้นที่มา 1 ปีเต็ม เห็นปัญหา เข้าใจสภาพพื้นที่ และความต้องการของคนในพื้นที่ โดยนำเสนอนโยบายที่จะแก้ปัญหาในพื้นที่ได้ ต้องยอมรับว่ากระแสพรรคก้าวไกลดีมาก ตอนที่ตนไปลงพื้นที่ ประชาชนยินดีต้อนรับพรรคก้าวไกล และอยากเปลี่ยนรัฐบาล พอแล้วกับเศรษฐกิจแบบนี้

นายเชตวัน กล่าวว่า ทั้งนี้ ปทุมธานีเป็นพื้นที่ที่ช่วงชิงกันหลายพรรค ที่ผ่านมาการเมืองในปทุมธานีค่อนข้างฝุ่นตลบ แต่สำหรับตนไม่ได้คิดว่าเข้าไปอยู่ในภาวะฝุ่นตลบ เพราะการเลือกตั้งปี 2562 เขต 6 คือตำบลคูคต และตำบลลาดสวาย อดีตพรรคอนาคตใหม่ แข่งกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งเราได้อันดับ 2 ฉะนั้น ตนคิดว่าเรามีฐานประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลอยู่แล้ว การที่ใครบอกว่าฝ่ายประชาธิปไตยแข่งกันเอง แล้วตาอยู่จะแย่งไปกิน ตนคิดว่าไม่มีทาง เพราะเพื่อไทยแข่งกับก้าวไกล และอยู่ที่ประชาชนตัดสินว่าจะเลือกใคร เลือกพรรคอะไร

“สำหรับความมั่นใจในการปักธงปทุมธานีนั้น ผมมั่นใจตั้งแต่ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี แล้ว เพราะเข้าใจสภาพพื้นที่ ประกอบกับความตั้งใจในการลง ส.ส. และตั้งใจว่าจะทำพื้นที่ให้มากที่สุด รวมถึงกระแสของพรรคก้าวไกล จึงมั่นใจว่าจะสามารถปักธง จ.ปทุมธานี ได้” นายเชตวัน กล่าว

นายเชตวัน กล่าวว่า สำหรับนโยบายพื้นที่ 3 เรื่องสำคัญ คือ 1.การกระจายอำนาจ ตนร่วมรณรงค์กับพรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้า แก้รัฐธรรมนูญ หมวด 14 เรื่องการปกครองท้องถิ่น เพื่อเอาอำนาจให้ผู้บริหารท้องถิ่นที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน รวมถึงต้องมีหน้าที่และภารกิจต่างๆ ที่ชัดเจน โดยอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นในท้องถิ่นก็ให้ผู้บริหารท้องถิ่นทำ สำคัญคือเรื่องงบประมาณ ปัจจุบันงบลงทุนน้อยมาก โดยเสนอให้ท้องถิ่นสามารถเก็บภาษีตัวใหม่ๆ ได้ ไม่ใช่เก็บได้แค่ภาษีโรงเรือน

2.การแก้ปัญหาขนส่งสาธารณะในพื้นที่ โดยทำรถเมล์ไฟฟ้าทุกจังหวัด เพิ่มทางเลือกในการเดินทาง และ 3.ปฏิรูปกองทัพ พรรคก้าวไกลไม่ได้เสนอแค่ยกเลิกเกณฑ์ทหาร แต่ยังมีลดกำลังพล และยกเลิกธุรกิจกองทัพ กองทัพต้องไม่ทำธุรกิจ ไม่ว่าจะปั๊มน้ำมัน สนามม้า สนามมวย โรงแรม ไม่ใช่ภารกิจหน้าที่ของทหาร

นายเชตวัน กล่าวว่า ทั้งนี้ ตนเน้นในส่วนสนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศมาขอใช้ที่ราชพัสดุ ประมาณ 600 กว่าไร่ โดยนำไปทำกรมต่อสู้อากาศยานฯ ทำสนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) แต่อีกส่วนนำไปทำธุรกิจของกองทัพ นั่นคือ สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ ซึ่งเปิดมา 38 ปีแล้ว พื้นที่เปลี่ยนไปมาก มีบ้านเรือนเต็มไปหมด กองทัพควรคืนที่ราชพัสดุให้กรมธนารักษ์ และให้ท้องถิ่นที่เรากระจายอำนาจเต็มที่แล้วมาใช้พื้นที่ ทำสวนสาธารณะ ศูนย์เรียนรู้ หรือแหล่งสร้างรายได้ในชุมชน น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ