เฉินหลง ยอมรับ 'คุยกับคนรุ่นใหม่ไม่รู้เรื่อง' และ 'ไม่เข้าใจภาษาของวัยรุ่นเลย'

Home » เฉินหลง ยอมรับ 'คุยกับคนรุ่นใหม่ไม่รู้เรื่อง' และ 'ไม่เข้าใจภาษาของวัยรุ่นเลย'



เฉินหลง ดาราสายบู๊วัย 69 ปี ให้สัมภาษณ์ขณะโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Ride On ยอมรับ ‘คุยกับคนรุ่นใหม่ไม่รู้เรื่อง’ และ ‘ไม่เข้าใจภาษาของวัยรุ่นเลย’

“เฉินหลง” หรือ “แจ็กกี้ ชาน” ดาราภาพยนตร์สายบู๊ในวัย 69 ปี เพิ่งปรากฏตัวให้สัมภาษณ์ในรายการทอล์คโชว์เพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง ‘ควบสู้ฟัด Ride On’ เรื่องใหม่ของเขา

ในตอนแรกพิธีกรได้อธิบายถึงตัวละครที่เฉินหลงรับบทแสดงว่าเป็น “คนที่ทำงานหนักมากและทุ่มเทให้กับงานของเขาอย่างเต็มที่” เฉินหลงตอบทันทีว่าในชีวิตจริงเขาก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน

ภาพประกอบ

ภาพประกอบ จาก CNA lifestyle

ในภาพยนตร์เรื่อง ‘ควบสู้ฟัด Ride On’ เขารับบทเป็นสตั๊นท์แมนผู้ยากไร้ที่ขอความช่วยเหลือจากลูกสาวที่ห่างเหินของเขา เมื่อเขาพบว่าม้าสายพันธุ์เซ็กเธาว์คู่ใจสตันท์แมนของเขา กำลังจะถูกเจ้าหนี้ยึดและนำออกไปประมูลขาย

เมื่อพิธีกรพูดถึง ตัวละครนี้ว่าดูเหมือนจะ “ตัดขาด” กับคนรุ่นปัจจุบัน เฉินหลงก็ยอมรับว่า เขาเองก็มีความคล้ายคลึงกันในด้านนั้นเช่นกัน

ภาพประกอบ

ภาพประกอบ จาก CNA lifestyle

เฉินหลงกล่าวว่า “ผมยอมรับว่าผมคุยกับคนรุ่นใหม่ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่นัก ตัวอย่างเช่น ผมตกใจมากตอนที่เห็นอุปกรณ์ที่ใช้ระหว่างการถ่ายทำในทุกวันนี้ บางครั้งการถ่ายทำรายการเรียลลิตี้มีกล้องมากกว่า 40 ตัวล้อมรอบ”

“ผมไม่เข้าใจว่าเด็ก ๆ กำลังพูดถึงอะไร ผมไม่เข้าใจสิ่งที่พวกเขากำลังพูด มันเหมือนกับว่าผมไม่เข้าใจภาษาของพวกเขาเลย”

ภาพประกอบ

ภาพประกอบ จาก CNA lifestyle

เฉินหลงค่อนข้างมีทัศนคติที่แตกต่างกับคนอื่นๆในสังคมตรงที่ เขาไม่ได้ใช้โซเชียลมีเดียและไม่ใช้แอพส่งข้อความเพื่อสื่อสาร ในความเป็นจริงเขาคิดว่ามันเป็นการ “เสียเวลา”

เฉินหลงกล่าวว่า “ผมไม่มีแม้แต่ WeChat ผมคิดว่าเหล่าวัยรุ่นเสียเวลากับโทรศัพท์มากเกินไป ผมยอมเสียเวลาไปกับการคิด ดูหนังดีๆ ฟังเพลง เรียนภาษาจีนกลาง ฟังบทกวีมากขึ้น ดูสิ่งที่มีประโยชน์ เข้าร่วมการประชุม อ่านสคริปต์ และฝึกฝนทักษะศิลปะการป้องกันตัวของผม”

ภาพประกอบ

ภาพประกอบ

หลังจากที่รายการทอล์คโชว์ออกอากาศ เฉินหลงก็ได้รับคำชมจากชาวเน็ตมากมายสำหรับ “ทัศนคติการเรียนรู้เชิงบวก” ของเขา

ที่มา : CNA lifestyle

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ