เฉลิม สับ'ภท.-ปชป.' ไร้อุดมการณ์ จ่อเสนอเพื่อไทยแก้ยาเสพติด ขจัดความยากจน

Home » เฉลิม สับ'ภท.-ปชป.' ไร้อุดมการณ์ จ่อเสนอเพื่อไทยแก้ยาเสพติด ขจัดความยากจน



“เฉลิม” สับ’ภท.-ปชป.’ ไร้อุดมการณ์ จ่อเสนอเพื่อไทยแก้ยาเสพติด ขจัดความยากจน แก้รธน.ฉบับปชช.

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า เรียนพี่น้องประชาชนและสมาชิกพรรคพท.ที่เคารพทุกท่าน มีสมาชิกถามผมว่าทำไมถึงเงียบหายไป ในความเป็นจริงผมไม่ได้เงียบหายไปไหน ก็ยังคงช่วยพรรคในฐานะที่พรรคได้แต่งตั้งให้ผมเป็นประธานกิจการพิเศษ และมีพล.ท.ภราดรเป็นเลขานุการคณะ วันนี้ผมมีเรื่องที่จะกราบเรียนท่านทั้งหลายว่า เมื่อทหารปฏิวัติฝ่ายอนุรักษ์นิยมก็พอใจ ฝ่ายเสรีนิยมก็ไม่พึงพอใจคณะปฏิวัติชุดนี้ นอกจากปกครองประเทศ 4 ปี แล้วยังร่างรัฐธรรมนูญฉบับอัปยศต่ออำนาจอีก 4 ปี และทำท่าว่าจะอยู่ต่อโดยชูสโลแกนว่า “ความสงบมาจบที่ลุงตู่” สุดท้ายก็ไม่เป็นความจริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด ความหย่อนยานของรัฐบาล การทุจริตคิดมิชอบ พรรคร่วมรัฐบาลซึ่งชิงความได้เปรียบและผลประโยชน์ของแต่ละพรรค ยังจะเห็นว่ามีพรรคร่วมรัฐบาล 2 พรรคที่ไม่มีความมั่นคงในอุดมการณ์คือ 1.พรรคภูมิใจไทย ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับคณะรัฐประหารในระหว่างหาเสียงในปี 2562

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า 2.พรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยที่ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นายจุรินทร์เป็นผู้ปราศรัยและยืนยันต่อมวลชนของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าหลังเลือกตั้งจะไม่ร่วมรัฐบาลกับฝ่ายทหาร สุดท้ายทั้ง 2 พรรคก็ทรยศตัวเองร่วมรัฐบาลโดยมี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ผมจะมีหน้าที่เมื่อยุบสภาและปราศรัยทั่วไป ผมจะเสนอพรรคนอกจากนโยบายที่พรรคนำเสนออยู่แล้ว สรุปสั้นๆได้ดังนี้ 1.การแก้ปัญหายาเสพติดและเรื่องอาวุธปืนโดยเป็นอาวุธปืนเถื่อน ต้องริบคืนให้หมด ส่วนการอนุมัติให้พกพาอาวุธปืนได้ต้องยุติ 2.การแก้ไขปัญหาความยากจน แก้ไขปัญหาความสงบเรียบร้อยระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูง การปรับปรุงกระบวนการยุติธรรมพร้อมถามการปฏิรูปตำรวจของรัฐบาลใน 8 ปีที่ผ่านมา 3.ต้องส่งเสริมสนับสนุนคนยากจนต้องมีสโลแกนว่า “คนอายุมากต้องรวยก่อน” มีเงินลงทุนแล้วถึงนำไปสู่คนชรา 4.การอนุมัติให้มีสุราท้องถิ่น 5.ห้ามแบ่งแยกระหว่างคนจนกับคนรวยโดยเด็ดขาด เพราะคนรวยเป็นคนส่วนน้อยของประเทศ 6.ต้องรีบขจัดความไม่สงบเรียบร้อยระดับท้องถิ่น 7.ต้องสร้างคนยากจนให้มีความพึงพอใจ

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุต่อว่า หากผมมีโอกาสเสนอพรรค ผมจะขอให้พรรคเน้นการแก้ปัญหายาเสพติด ความยากจน เรื่องอาวุธปืน การแก้ไขความสงบเรียบร้อย ประเด็นสำคัญต้องปฏิรูปประเทศ ยกร่างบทบัญญัติรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมาโดยตั้ง ส.ส.ร.ซึ่งมาจากการเลือกตั้งของประชาชน การกระจายอำนาจจังหวัดใดก็ตามที่มีความพร้อมในการเลือกตั้ง ก็จะจัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด และเลือกตั้งผู้อำนวยการเขตในกรุงเทพฯ เพราะผู้ว่าฯกทม.มาจากการเลือกตั้ง ที่สำคัญที่สุดในพื้นที่ภาคใต้ยะลา ปัตตานี นราธิวาสซึ่งมีความขัดแย้งอย่างยาวนาน ควรจัดให้มีการเลือกตั้ง ผมคิดสโลแกนให้พรรคใหม่ไปหาเสียง 1.เศรษฐกิจไทยนิ่งสงบจบที่มึง 2.ยาเสพติด พนันออนไลน์ ฉิบหาย สมัยมึง วันนี้ในพื้นที่จำกัด ผมจะหาโอกาสนำเสนอบทความเพิ่มเติมอีกต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ