เฉลิมชัย ก็มา! ร่วมโหวตโพลมติชน-เดลินิวส์ รอบสอง ลั่น 14 พ.ค.นี้ รู้คำตอบ

Home » เฉลิมชัย ก็มา! ร่วมโหวตโพลมติชน-เดลินิวส์ รอบสอง ลั่น 14 พ.ค.นี้ รู้คำตอบ



เฉลิมชัย ร่วมโหวตโพล มติชน-เดลินิวส์ รอบที่ 2 โวลั่นผลเลือกตั้งหักปากกาโพลแน่ อ้อนประชาชน 17 พ.ค.นี้ ช่วยเลือกประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความคืบหน้าการทำโพลออนไลน์ ชี้อนาคตการเมืองไทย “มติชนxเดลินิวส์” โพลเลือกตั้ง 66 รอบที่ 2 สำรวจระหว่างวันที่ 22-28 เม.ย. ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง 2 สื่อใหญ่ของไทย ได้แก่ เครือมติชน ประกอบด้วย มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ มติชนสุดสัปดาห์ มติชนทีวี และเดลินิวส์

โดยมีคำถาม 4 ข้อ เพื่อสอบถามความเห็นประชาชนกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ คำถามที่ 1 ท่านจะเลือกผู้สมัคร ส.ส.เขต จากพรรคใด คำถามที่ 2 ท่านจะเลือก ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคใด คำถามที่ 3 ท่านจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี และคำถามที่ 4 ส.ว. ควรโหวตเลือกแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุดหรือไม่

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ร่วมโหวตโพลออนไลน์ “มติชนxเดลินิวส์” ผ่านทางโทรศัพท์ด้วยเช่นกัน พร้อมกล่าวว่า ความเห็นส่วนตัวตน ไม่ใช่ไม่เชื่อวิทยาศาสตร์ แต่เชื่อว่ารอบนี้ผลการเลือกตั้งออกมาจะหักปากกาโพลหลายสถาบันแน่นอน ผมเชื่อมั่นส่วนตัวอย่างนั้น และวันที่ 14 พ.ค. เวลา 22.00 น. ก็รู้แล้วว่าคำตอบจริงหรือไม่จริง

นายเฉลิมชัย กล่าวขณะกดโหวต ในส่วนของคำถามที่ 4 ส.ว. ควรโหวตเลือกแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคที่ได้ส.ส.มากที่สุดหรือไม่ ว่า จริงๆ แล้วพรรคไหนก็ได้ที่สามารถรวม ส.ส. ได้ 250 เสียงขึ้นไป และตามหลักแล้วพรรคที่รวมเสียงได้ 250 เสียงขึ้นไป ส.ว. ก็ไม่ควรปฏิเสธเสียงของประชาชน

จากนั้น นายเฉลิมชัย ได้โชว์ภาพกราฟิก ที่เป็นรูปโลโก้พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 26 #SAVE ประชาธิปัตย์ เพื่อขอให้ประชาชนช่วยเลือกพรรคประชาธิปัตย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ