เฉลย "หมอทศพร" มอบอะไรให้ "พิธา" ก่อนเดินออกจากที่ประชุมสภา น่ารักมากๆ

Home » เฉลย "หมอทศพร" มอบอะไรให้ "พิธา" ก่อนเดินออกจากที่ประชุมสภา น่ารักมากๆ

เมื่อเวลา 14.40 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยกมือขออนุญาตประธานสภา ระหว่างการอภิปราย โดยบอกว่า เมื่อมีคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญมาถึงแล้ว ก็ขอยุติการทำหน้าที่ สส. จนกว่าจะมีคำสั่งอื่น โดยระบุว่า

“ณ ตอนนี้มีเอกสารจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ผมหยุดปฏิบัติ ขออนุญาตบอกท่านประธานว่า รับทราบคำสั่ง และจะปฏิบัติตามคำสั่ง จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยเป็นอย่างอื่น และขอให้โอกาสนี้ ในการอำลาท่านประธาน จนกว่าเราจะพบกันใหม่ ขอฝากท่านเพื่อนสมาชิก ในการใช้รัฐสภาในการดูแลพี่น้องประชาชน ผมเชื่อว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้วครับ นับตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ประชาชนชนะมาได้แล้วครึ่งทาง เหลืออีกครึ่งทาง ถึงแม้ว่าผมจะยังไม่ปฏิบัติหน้าที่ แต่ขอให้เพื่อนสมาชิกทุกคน ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนต่อไปครับ”

เมื่อพูดจบนายพิธาก็เดินออกจากที่ประชุม ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องทั้งที่ประชุม โดยวินาทีก่อนที่นายพิธาจะเดินออกไปนั้น  เจ้าตัวได้ถอดบัตรประจำ สส. วางไว้ที่โต๊ะ แล้วชูกำปั้นเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่ายังสู้ต่อ

โดยมี สส.จากพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลหลายคน เข้ามาจับมือ ตบไหล่เป็นกำลังใจ อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นอกจากนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ยังเข้ามามอบภาพวาดเหมือน ที่ตนเองวาด มอบให้แก่นายพิธาด้วย  

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ