เฉลยแล้ว..คลิป จนท.รพ.ชุมแพ ช็อกกลางหน่วยฉีดวัคซีน เหตุโรคเครียดกำเริบ

Home » เฉลยแล้ว..คลิป จนท.รพ.ชุมแพ ช็อกกลางหน่วยฉีดวัคซีน เหตุโรคเครียดกำเริบ

จากกรณี ผู้ใช้ tiktok ชื่อ mr.mafear_spain ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่บุคลากรทางการแพทย์ชายรายหนึ่งเกิดอาการช็อก กลางหอประชุมเทศบาลเมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น บรรดาเพื่อนเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ก็เข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น เหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้ผู้ที่ไปรอฉีดวัคซีนตื่นตกใจเป็นอย่างมาก เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 9 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ขณะให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้ประชาชนในพื้นที่เทศบาลเมืองชุมแพซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการฉีดวัคซีนเข็มแรกและวัคซีนหลัก ชิโนแวค แอสตร้าเซเนก้า ของทางโรงพยาบาลชุมแพ

  • แชร์ว่อน! คลิปบุคลากรแพทย์มีอาการชัก ร้องลั่นจุดฉีดวัคซีนเทศบาลชุมแพ

จากกรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ก.ย. 64 แพทย์หญิงดวงพร อัศวราชันย์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมแพ จ.ขอนแก่น  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ที่มีอาการช็อกตามคลิปที่ปรากฎ เป็นเจ้าหน้าที่ห้องบัตร ของโรงพยาบาลชุมแพ อายุ 30 ปี ทำหน้าที่รับผิดชอบด้านบัตรเวชทะเบียน โดยนิสัยส่วนตัวน้องเป็นคนขยัน ตั้งใจทำงานมากๆ

เนื่องจากเมื่อวานมีผู้มาใช้บริการมาก จำนวนกว่า 3 พันคน และน้องเห็นว่า ประชาชนมารอรับบริการนานมาก จึงได้เร่งมือที่จะทำให้เร็วที่สุด ประกอบกับเมื่อวานน้องมีอาการอาหารเป็นพิษ แต่ไม่ได้บอกหัวหน้างาน ทำงานต่อเนื่องไม่ยอมพัก และน้องมีโรคประจำตัวอยู่แล้วคือโรคเครียด จึงทำให้เกิดภาวะกดดันสูง โรคเครียดกำเริบ จึงมีอาการตามในคลิป หลังจากนั้นก็ไม่รู้สึกตัว มารู้ตัวอีกทีเมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษา โรงพยาบาลชุมแพ ขณะนี้ผลการรักษาน้องอาการปลอดภัยดีแล้ว มีความดันต่ำ เล็กน้อย  ฉีควัคซีนครบ ตรวจไม่พบเชื้อโควิด 

ในนาม ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลชุมแพ ต้องขอขอบคุณ ทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และขอโทษผู้เข้ารับบริการทุกคนที่ทำให้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ซึ่งต่อไปจะมีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในสัปดาห์หน้า คงต้องปรับการทำงาน ขยายจุดบริการ กระจายงานให้มากขึ้นและให้เจ้าหน้าที่หมั่นตรวจสอบรักษาสุขภาพเพิ่มขึ้นด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ