เฉลยแล้ว! คนแต่ง ‘วิโรจน์ก้าวไก่ เพลงฮิตหลอนหู ดีกรีไม่ไม่ธรรมดา แฟน ๆ ต้องร้องอ๋อ

Home » เฉลยแล้ว! คนแต่ง ‘วิโรจน์ก้าวไก่ เพลงฮิตหลอนหู ดีกรีไม่ไม่ธรรมดา แฟน ๆ ต้องร้องอ๋อ



แฟน ๆ ร้องอ๋อ! เฉลยแล้วคนแต่งเพลง “วิโรจน์ก้าวไก่” สุดยอดเพลงฮิตหลอนหู ที่แท้ก็คือ ลุงตึ๋ง มาสเตอร์เชฟ

ในช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ที่ผ่านมา ผู้สมัครแต่ละท่านมักจะมีเพลงประจำตัวเพื่อเอาไว้ใช้ในการหาเสียงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ โดยงัดมาทั้งทำนองโจ๊ะ ๆ ติดหู หรือจะเป็นการเล่นซ้ำ เพื่อทำให้ผู้คนจดจำ ซึ่งแต่ละท่านก็มีกลยุทธ์แตกต่างกันไป

รวมถึง วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครจากก้าวไกล ก็มีเพลง “วิโรจน์ ก้าวไกล” ที่เรียกได้ว่านอกจากทำนองคำร้องจะติดหูแล้ว ท่าเต้นก็กินขาดไม่แพ้กัน จนถือเป็นตำนาน แม้การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จะจบลงแล้ว แต่เพลงนี้ยังคงหลอนหูใครหลายคน

บางคนก็นำเพลงวิโรจน์ ก้าวไกล มาเล่นคำพ้องเสียงให้กลาย “วิโรจน์ ก้าว(9)ไก่” ถือเป็นสีสันทำหลอนหูยิ่งกว่าเดิม ขนาดเจ้าตัวยังออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่า “ขอโทษด้วยนะครับ ที่เพลงวิโรจน์ก้าวไก่ ยังออกจากหัวไม่ได้”

ล่าสุด วิโรจน์ ได้เปิดเผยผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดังกล่าว นั่นคือ “ตึ๋ง” หรือเจ้าของนามปากกา “ปลาหมึกไข่” ที่มาช่วยแต่งเนื้อร้องและทำนองเพลงให้ โดยทวีตว่า

“ขอบคุณพี่ตึ๋ง หรือนามปากกาปลาหมึกไข่ มากๆ เลยนะครับ สำหรับการแต่งเนื้อร้อง และทำนองเพลง #วิโรจน์ก้าวไก่ เพลงที่พี่ตึ๋งแต่ง มีคำนโยบายสำคัญ วางอยู่ในเนื้อเพลงอย่างครบถ้วน ทำนองโจ๊ะมากๆ ฟังครั้งเดียวติดหูทันที ร้องตามได้ทันที”

แน่นอนว่าหลายคนอาจคุ้นหน้า เพราะเขาคือ “ลุงตึ๋ง” วัย 61 ปี หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ที่กำลังออกอากาศอยู่ ณ ขณะนี้ โดยลุงตึ๋งถือเป็นเป็นผู้แข่งขันที่โดดเด่นคนหนึ่ง แม้ว่าลุงตึ๋งจะถูกคัดออกแล้วแต่ก็ยังเป็นที่จดจำของแฟน ๆ รายการเสมอ

ขอบคุณที่มา MasterChef Thailand – มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย

ทั้งนี้ ลุงตึ๋งก็ได้มาตอบกลับโพสต์ทวิตเตอร์ของวิโรจน์ว่า “ยินดีมากครับคุณวิโรจน์ คอนเซ็ปต์เพลงนี้คือ ต้องฟังง่าย,ติดหู,กระชับ,เนื้อหาสื่อสารชัดเจน รถแห่วิ่งผ่านไปสามวันแล้วต้องยังได้ยินเพลงนี้อยู่”

 

@progressive9naฝากเพลงวิโรจน์ก้าวไก่ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ ถึงไม่กาให้ แต่ได้โยกตามก็ดีใจแล้วครับ🧡💯♬ เสียงต้นฉบับ – ก้าวหน้า ผู้คนและการเดินทาง

ขอบคุณที่มา Twitter

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ