เฉลยสาเหตุ ผกก.เบิ้ม หลังเสียชีวิต พบสัญญาณโทรศัพท์อยู่ที่อื่น นายเป็นคนสั่ง

Home » เฉลยสาเหตุ ผกก.เบิ้ม หลังเสียชีวิต พบสัญญาณโทรศัพท์อยู่ที่อื่น นายเป็นคนสั่ง

หลักฐานที่เกิดเหตุบ่งชี้ ผกก.เบิ้ม ยิงตัวตาย เฉลยสาเหตุ สัญญาณโทรศัพท์โผล่หลายที่หลังเสียชีวิต

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการยิงตัวเองเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ว่าเป็นการปิดชีพตัวเองหรือมีประเด็นอื่น ในส่วนนี้ตนได้รับการรายงานจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่นิติเวช โดยจะมีผลชันสูตรศพออกมาในวันนี้ (12 ก.ย.66) ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร เบื้องต้นดูจากหลักฐานในที่เกิดเหตุวานนี้ ชี้ว่าเป็นการยิงตัวตาย ตอนนี้มีการสั่งการตำรวจให้ไล่กล้องทั้งหมดเพื่อให้เห็นเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และลักษณะท่าทางการตายเป็นการตายอย่างไร เพื่อให้หลายประเด็นสิ้นสงสัย      

รอง ผบ.ตร. ยังบอกอีกว่า ตนไม่ได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ เพราะห้ามเข้าไปให้เข้าไปเพียงแค่นิติเวช และพิสูจน์หลักฐานเท่านั้น ในส่วนไทม์ไลน์ ของ ผกก.เบิ้มปีนเข้าบ้านพัก ประมาณ 04.00 น. กว่า กำลังไล่กล้องเพิ่ม ว่าเสียงปืนดังขึ้นกี่โมง ถึงจะแน่ชัดว่าเสียชีวิตเวลาเท่าไหร่ แต่ทางแพทย์คาดว่าเสียชีวิตประมาณ 6-8 ชั่วโมง

ขณะที่มีกระแสข่าวลือโทรศัพท์ของ ผกก.เบิ้ม ไปโผล่ที่ย่านบางนาในช่วงค่ำวานนี้ (11 ก.ย.66) ต้องรอตรวจสอบก่อน และยังพบข้อมูลก่อนเกิดเหตุว่า ผกก.เบิ้ม มีความเครียด แต่ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าเกิดจากปัญหาเรื่องใด และเครียดขนาดไหน ซึ่งตำรวจทุกคนที่ถูกดำเนินคดีก็มีความเครียดทุกคน      

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ตนได้กำชับผู้บังคับบัญชา ของตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุงานเลี้ยงกำนัน ต้องไปดูแลลูกน้องตัวเอง หากลูกน้องตัวเองมีความเครียดต้องส่งบำบัดทันที ที่โรงพยาบาลตำรวจหรือในพื้นที่ ขณะเดียวกันหลังจากนี้จะมีการตรวจค้นสถานที่เป้าหมายเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถระบุสถานที่แน่ชัดระบุว่าเป็นสถานที่ใด      

ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงกรณี มีการตั้งข้อสงสัย ว่า พ.ต.อ.วชิรา หรือ “ผกก.เบิ้ม” เสียชีวิต ตั้งแต่ช่วงเช้า (11 ก.ย.) แต่เหตุใดโทรศัพท์มือถือยังมีการเคลื่อนไหวไปในพื้นที่ต่างๆ ว่า โทรศัพท์มือถือของ ผกก.เบิ้ม อยู่กับลูกน้อง เพราะตนเองเป็นคนสั่งให้ ผกก.หยุดใช้โทรศัพท์มือถือชั่วคราว ให้กินยาแล้วกลับไปนอน หลังพบว่า ผกก.เบิ้ม มีอาการเครียดมาก ก่อนที่จะคิดสั้น

  • ประวัติ ผกก.เบิ้ม พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ฉายา “สยบ1” อีกชีวิตที่สูญไปกับคดีกำนันนก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ