เจ้าภาพ กาตาร์ เคาะวันแข่งศึก เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023

Home » เจ้าภาพ กาตาร์ เคาะวันแข่งศึก เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023



สมาคมกีฬาฟุตบอลกาตาร์ หรือ Qatar Football Association เจ้าภาพการแข่งขันศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดเป็นช่วงต้นปี 2024

ตามเดิมศึก การแข่งขันศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 กำหนดการแข่งขันไว้ระหว่างวันที่ 16 มิ.ย.-16 ก.ค. 2023 โดยมีประเทศจีน รับหน้าที่เสื่อเป็นการเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อย่างไรก็ตามพวกเขาตัดสินใจถอนตัว เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือ เอเอฟซี ได้ประกาศหาเจ้าภาพใหม่เพื่อจัดการแข่งขันในรอบสุดท้ายณเวลานี้ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพประกอบไปด้วย การ์ต้า,เกาหลีใต้ และอินโดนีเซีย ก่อนจะเป็นกาตาร์ ที่ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทน

อย่างไรก็ตาม กาตาร์ ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งได้รับหน้าที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย เมื่อปลายปีที่แล้ว และได้รับหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ ขอเลื่อนการแข่งขันออกไปจากช่วงเดือน มิถุนายน ไปเป็นต้นปี 2024 เนื่องด้วยปัญหาเรื่องสภาพอาการที่ร้อนจัดของประเทศ และล่าสุดพวกเขากำหนดวันจัดการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยในระหว่างวันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2024

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย มี 24 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย กาตาร์ (เจ้าภาพ) , อิหร่าน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, ซาอุดิอาระเบีย, อิรัก, ยูเออี, โอมาน, ซีเรีย, จีน, เวียดนาม, เลบานอน, อุซเบกิสถาน, จอร์แดน, บาห์เรน, ปาเลสไตน์, คีกีซสถาน, อินเดีย, ทาจิกิสถาน, ไทย, ฮ่องกง, มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย

โดยการแข่งขันเอเซียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายจะแบ่งการขันออกเป็น 6 กลุ่มกลุ่มละ 4 ทีมโดยทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายพร้อมกับอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมจาก 6 กลุ่มจะตามเข้ารอบต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ