เจ้าพ่อสายเขียว! "ไมค์ ไทสัน" อดีตกำปั้นโลกร่วมธุรกิจเปิดตัวคฤหาสน์กัญชาสุดว้าว (ภาพ)

Home » เจ้าพ่อสายเขียว! "ไมค์ ไทสัน" อดีตกำปั้นโลกร่วมธุรกิจเปิดตัวคฤหาสน์กัญชาสุดว้าว (ภาพ)

เรื่องราวชีวิตของ “มฤตยูดำ” ไมค์ ไทสัน อดีตกำปั้นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง เมื่อเจ้าตัวได้ร่วมทุนทางธุรกิจครั้งใหญ่กับ แรมติน เรย์ นอสราติ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ในลอสแองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย ผุดโครงการคฤหาสน์กัญชา “Brentwood Oasis” มูลค่า 44 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,490 ล้านบาท)

โดยคฤหาสน์สุดอลังการณ์นี้ตั้งอยู่ใน เบรนท์วูด บนพื้นที่ขนาด 55,000 ตารางฟุต อาคารมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 3 ชั้น ประกอบด้วย 7 ห้องนอน, 11 ห้องน้ำ, โรงภาพยนต์ส่วนตัว, สระว่ายน้ำ, สนามบาสเกตบอล, สนามกอล์ฟ, สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และระบบความปลอดภัยสูงสุด

นอกจากนี้ความพิเศษของคฤหาสน์หลังนี้ก็คือในส่วนของดาดฟ้าชั้นบนสุดที่จะมีสวนขนาดใหญ่บนพื้นที่ขนาด 10,000 ตารางฟุต ทั้งสวนผัก, สวนกระบองเพชร ที่ออกแบบได้อย่างผสมผสานให้เข้ากับภูมิทัศน์ที่เขียวขจีโดยรอบ รวมถึงจุดขายของโครงการนี้ก็คือมีสวนกัญชาแบบส่วนตัวภายใต้แบรนด์ “Tyson Ranch” ที่อดีตกำปั้นในวัย 55 ปี จะเข้ามารับหน้าที่ดูแลจัดให้พร้อมห้องสำหรับสูบ

tysd3
“ผมสร้าง และออกแบบบ้านหลังนี้ด้วยแนวคิดที่ว่าพวกคุณจะได้พักร้อนทุกวันเมื่อยู่ที่แห่งนี้ ผมต้องการนำแรงบันดาลใจของการใช้ชีวิตในรีสอร์ทหรูมาใช้กับที่พักอาศัยที่จะทำให้คุณไม่อยากออกจากบ้านไปไหน” นอสราติ เผยถึงแนวคิดในการออกแบบ และสร้างคฤหาสน์หรูออกขาย

โดยในปัจจุบัน สหรัฐอเมริกา ได้อนุญาตให้ 35 รัฐสามารถใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ได้ โดย 15 รัฐในจำนวนดังกล่าวรวมถึงแคลิฟอร์เนีย อนุญาตให้ใช้เพื่อความเพลิดเพลิน ทั้งนี้ กฎหมายอนุญาตให้ผู้มีอายุ 21 ปีขึ้นไป มีสิทธิ์ครอบครอง ขนส่ง และซื้อกัญชาได้ในปริมาณน้อย และใช้เพื่อการผ่อนคลายส่วนตัวได้

tysd2
ส่วนผู้ไม่ต้องการซื้อหากัญชาจากร้านค้าสามารถปลูกเองได้ไม่เกิน 6 ต้น แต่ห้ามจำหน่ายจ่ายแจกหากไม่มีใบอนุญาตจากรัฐ ซึ่ง อดีตกำปั้นแชมป์โลก เล็งเห็นถึงโอกาสในเรื่องธุรกิจสายเขียว จึงได้ลงทุนปลูกกัญชากว่า 100 ไร่ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และออกจำหน่ายในแบรนด์ “Tyson Ranch” จนกลายเป็นที่โด่งดัง

สำหรับ “มฤตยูดำ” ไมค์ ไทสัน อดีตกำปั้นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 3 สถาบัน (WBA, WBC และ IBF) มีสถิติการชก 58 ไฟต์ เป็นการชนะ 50 ครั้ง ชนะน็อก 44 ครั้ง แพ้ 6 และไม่มีการตัดสิน 2 ครั้ง ตัดสินใจอำลาสังเวียนเมื่อปี 2005

ซึ่งชีวิตหลังแขวนนวมต้องบอกว่าถลุงเงินหมดไปถึง 400 กว่าล้านเหรียญ (ประมาณ 13,500 ล้านบาท) แถมเป็นหนี้กว่า 23 ล้านเหรียญ (ประมาณ 780 ล้านบาท) แต่ก็สามารถพลิกฟื้นชีวิตด้วยธุรกิจกัญชาจนใช้หนี้หมดจนทุกวันนี้ โดยมีการเผยว่าธุรกิจใหม่ของเจ้าตัวนี้สร้างรายได้ให้เขาถึงเดือนละ 500,000 เหรียญ (ประมาณ 17 ล้านบาท) เลยทีเดียว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ