"เจ้าขุน-เจ้านาย" ยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหาร 2 พี่น้อง เป็นโรคกระดูกสันหลังเคลื่อน

Home » "เจ้าขุน-เจ้านาย" ยื่นผ่อนผันเกณฑ์ทหาร 2 พี่น้อง เป็นโรคกระดูกสันหลังเคลื่อน

บรรยากาศการคัดเลือกทหาร ประจำปี พ.ศ. 2567 คึกคักไม่แพ้ทุกปี เช่นเดียวกันกับ หน่วยตรวจเลือก วัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

เมื่อทายาทคนบันเทิง ของอดีตคู่สามีภรรยา เจ เจตริน และ ปิ่น เก็จมณี อย่าง เจ้าขุน จักรภัทร ลูกชายคนที่ 2 ซึ่งเป็นปีแรกที่เข้ารับเลือกตรวจทหารกองเกิน ได้เดินทางมาพร้อมกับ เอกสารทางการแพทย์ โดยมีเนื้อหาระบุว่า ป่วยเป็น โรคกระดูกสันหลังเคลื่อน เข้าข่ายบุคคลจำพวกที่ 3 หรือ คนซึ่งมีร่างกายยังไม่แข็งแรงพอ ที่จะรับราชการทหารในขณะนั้นได้เพราะป่วย จะบำบัดให้หายภายในกำหนด 30 วันไม่ได้ และต้องเข้ากระบวนการตรวจเลือกทหารอีกครั้งในปีถัดไป

พร้อมกันนั้น เจ้าขุน จักรภัทร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวด้วยว่า แม้ในปีนี้จะต้องยื่นเอกสารขอผ่อนผัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่เจ้าตัวก็ได้รับนัดหมายใหม่สำหรับเข้ารับการตรวจเลือกตามกระบวนการในปีหน้าแล้ว และโดยส่วนตัวก็มองว่าการเกณฑ์ทหารเป็นหน้าที่ของผู้ชายไทยทุกคน 

ขณะที่ทางด้าน เจ้านาย จินเจษฎ์ พี่ชายคนโตของครอบครัว ก็ได้เดินทางมาเพื่อยื่นเอกสารทางการแพทย์ ระบุว่าตนเองป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังเคลื่อนเช่นกัน ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน นักร้องหนุ่มได้ใช้สิทธิ์ผ่อนผันเนื่องจากติดภารกิจด้านการเรียนการศึกษา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ