เจ้าของโรงกลึง เสียท่า โดนคอลเซนเตอร์หลอก สูญเงิน เฉียดล้าน

Home » เจ้าของโรงกลึง เสียท่า โดนคอลเซนเตอร์หลอก สูญเงิน เฉียดล้าน



เจ้าของโรงกลึง พลาดท่า โดนคอลเซนเตอร์หลอก หาว่าเกี่ยวกับยาเสพติด โอนเงินตรวจสอบ ก่อนพบเสียเชิง สูญเงิน เฉียดล้าน หวังตร.จับตัวให้ได้

วันที่ 12 พ.ค.2565 ผู้เสียหายชาย อายุ 55 ปี เจ้าของโรงกลึงในพื้นที่อ.เมือง จ.ระยอง เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองระยอง หลังถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงิน หลังขู่ว่าข้องเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติด สูญเงินไปกว่า 6.6 แสนบาท

ผู้เสียหายเผยว่า เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) มีคนโทร.มาหา อ้างว่าเป็นหน่วยงานบัตรเครดิตธนาคารแห่งหนึ่ง แจ้งว่าตนเปิดบัตรเครดิตวงเงิน 1 แสนบาท เมื่อช่วงเดือนม.ค. มียอดต้องชำระพร้อมดอกเบี้ย จำนวน 8 หมื่นกว่าบาท จากการูดซื้อทองคำแท่งในห้างที่ขอนแก่น ตนบอกไม่เคยมีบัตรเครดิต แต่อีกฝ่ายย้ำว่าอย่าเพิ่งวางสาย ก่อนโอนให้คุยกับคนที่อ้างตัวเป็นตำรวจ มีการแจ้งรูปแต่งเต็มยศมาให้ทางไลน์ ยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือไปใหญ่

ทั้งนี้ตำรวจปลอมบอกว่า ตนเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด มีการเปิดบัญชี รู้เห็นเป็นใจขบวนการ ซึ่งผิดกฎหมาย และขอตรวจสอบบัญชี โดยส่งหมายเรียกไปให้ ด้วยความตกใจ และเห็นหมายเรียก แต่อีกฝ่ายบอกจะหาทางออกให้ ให้โอนเงินมาก่อน เพื่อตรวจสอบบัญชี แค่ 2 ชั่วโมง จากนั้นก็จะทำการโอนเงินคืนให้ ตนจึงโอนเงิในบัญชี 6 แสนกว่าบาทไปให้ทันที หลังจากโอนไปแล้ว อีกฝ่ายก็เงียบหายไป ติดต่อไม่ได้ จึงรู้ว่าเสียท่าแก๊งคอลเซนเตอร์เสียแล้ว ทั้งที่ระวังมาตลอด จึงมาแจ้งความ หวังว่าตำรวจจะจับกลุ่มคนร้ายมาให้ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ